Vụ tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Tiếng khóc xé lòng tại hiện trường


Thứ 2, 30/07/2018 | 08:06


Cùng sự kiện

Vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 nạn nhân tử vong khiến nhiều người xót xa. Tại hiện trường, người nằm la liệt nhưng không ai cử động, từng thi thể được đưa ra ngoài.

Vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 nạn nhân tử vong khiến nhiều người xót xa. Tại hiện trường, người nằm la liệt trong xe nhưng không ai cử động, từng thi thể được người cứu hộ đưa ra ngoài.

Người nhà chú rể nói gì?

Theo báo Giao Thông, anh Dương Chí Linh (32 tuổi, người nhà chú rể trong vụ xe rước dâu gặp nạn, 13 người chết ở Quảng Nam) cho biết, trong đoàn xe rước dâu có 2 xe, xe gặp nạn đi trước và chạy với tốc độ bình thường là 60km/h. Anh thoát nạn vì đi xe sau, nhưng lại mất nhiều người thân là mẹ vợ, vợ, em vợ, chú vợ và con gái đang nằm mổ ở bệnh viện.

"Nhưng khả năng cao là tài xế buồn ngủ, đang đi bị tạt ngang qua làn ngược chiều và bị va chạm mạnh vào xe container, dẫn đến tai nạn thảm khốc này", anh Dương Chí Linh cho biết.

Anh Long bàng hoàng kể lại sự việc. Ảnh: Báo Giao thông

Kể lại sự việc với PV báo Vietnamnet, anh Linh cho hay, đoàn xe rước dâu xuất phát từ 23h ngày 29/7 từ nhà chú rể tên Long ở Quảng Trị đến nhà cô dâu tên Yến ở Bình Định. Anh Linh gọi chú rể bằng cậu.

"Khoảng 3h sáng, xe đang chạy bình thường thì anh Linh bất ngờ thấy xe trước loạng choạng, ngoặt sang luồng đường container, và tông vào xe container", anh Linh kể.

Một cháu bé bị thương trong vụ tai nạn. Ảnh: Tiền Phong

Từng thi thể được đưa ra ngoài

Là người chứng kiến vụ tai nạn, ông Lê Phước Ân (75 tuổi, ở gần hiện trường vụ tai nạn) cho biết, khi đó tôi ở trong nhà có nghe một tiếng ầm lớn, rồi nhiều tiếng kêu cứu vang lên. Chạy ra thì thấy có 1 người đàn ông đi trên xe ô tô 4 chỗ - họ đi cùng đoàn với xe khách bị nạn - đang cố gắng mở cửa xe khách đưa người bị nạn ra ngoài.

"Cảnh tượng lúc đó thật không tin nổi. Từng người chết trong xe khách được anh đó đưa ra" - Ông Ân nói và cho biết: Sau đó, người dân lấy xà beng phá cửa xe khách đưa người tử vong và bị thương ra....

Ông Nguyễn Văn Thương (52 tuổi) - nhân chứng vụ tai nạn cho biết, khi ông chạy ra hiện trường thì thấy người nằm la liệt trong xe nhưng không ai cử động. 

"Nhiều tiếng khóc xé lòng. Tôi cùng một số người kéo từng người chết ra rồi cho nằm giữa đường", ông Thương cho hay.

Cũng theo ông Thương, 5 nạn nhân bị mắc kẹt trong xe, riêng thi thể tài xế bị biến dạng trong cabin.

"Lúc sau, lực lượng cứu hộ đến mới dùng cưa chuyên dụng để cắt xe đưa 5 người còn lại ra ngoài" - lời ông Thương.

Kể lại sự việc với PV báo Trí Thức Trẻ, anh Lương Văn Long (18 tuổi, nhà sát hiện trường vụ tai nạn) cho biết, khi đang ngủ thì nghe thấy có vụ tai nạn nên chạy ra ngoài.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông. Ảnh: Vietnamnet

"Chúng tôi nghe tiếng động rất to như tiếng nổ, liền xô cửa chạy ra ngoài xem. Nhưng sau tiếng nổ đó là sự im lặng đáng sợ, hơn 10 người không cất một lời kêu cứu.

Chúng tôi thấy 2 chiếc xe bẹp dúm. Xe khách hư hỏng nặng. Tất cả mọi người trong xe đều bất động, không ai kêu cứu. Tôi vừa la lớn vừa chạy vào nhà lấy cây xà beng ra cậy cửa để đưa người gặp nạn ra ngoài.

Tôi cùng nhiều người hàng xóm cậy cửa nhưng chỉ đưa được 3 người ra. Những người khác bị mắc kẹt phải chờ lực lượng chức năng đến", anh Long nói.

"Phần lớn trong số họ đều nằm bất động, mà chủ yếu đã chết. Chúng tôi ở đây chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn giao thông nhưng chưa bao giờ thấy vụ việc nào nghiêm trọng, đau lòng như vậy. Tôi đếm được trên xe có 17 người tất cả", bà Phạm Thị Thiện - nhân chứng vụ tai nạn chia sẻ.

Như tin đã đưa, vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 2h30 ngày 30/7, trên QL1A, đoạn qua thôn Uất Lũy (xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Vào thời điểm trên, xe khách 16 chỗ mang BKS 75B-000.52 chở theo đoàn người đi rước dâu lưu thông trên quốc lộ 1 theo hướng Bắc - Nam. Đến Km 950+700 thì va chạm với xe đầu kéo mang BKS 51D-411.21 kéo theo rơ moóc mang BKS 51R-215.75 lưu thông chiều ngược lại. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, đoàn xe rước dâu có 17 người đang trên hành trình từ Quảng Trị đi Bình Định để rước dâu.

Cú va chạm mạnh khiến phần đầu chiếc xe khách nát vụn, 13 người trên xe khách đã tử vong (trong đó có chú rể), 4 người bị thương.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-13-nguoi-chet-o-quang-nam-tieng-khoc-xe-long-tai-hien-truong-a238182.html