Vụ tai nạn ở Long An: Ám ảnh giây phút thấy vợ mới cưới 3 ngày nằm bất động sau 5 giây kinh hoàng


Thứ 6, 04/01/2019 | 06:01


Cùng sự kiện

“Thật kinh hoàng, sau 5 giây mà xác người nằm ngổn ngang, máu me đầy đường. Tôi choáng váng không thấy vợ đâu, lúc sau thì nhìn thấy vợ đang nằm bất động bên cạnh mình".

“Cảnh tượng thật kinh hoàng, sau 5 giây mà xác người nằm ngổn ngang, máu me đầy đường. Tôi hoa mắt, choáng váng tìm mãi không thấy vợ đâu nên hét lên 'Vợ tôi đâu, cứu vợ tôi…', lúc sau thì nhìn thấy vợ đang nằm bất động ngay bên cạnh mình”, nạn nhân vụ tai nạn kinh hoàng ở Long An nhớ lại.

Trưa 3/1, cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, tạm giữ hình sự tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi) để tiếp tục điều tra về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng chiều 2/1 tại huyện Bến Lức, Long An, cướp đi sinh mạng của 4 nạn nhân, hàng chục người bị thương.

Vụ tai nạn khiến dư luận vô cùng bàng hoàng, thương xót những nạn nhân xấu số.

Đau đớn nhìn vợ nằm bất động ngay bên cạnh

Anh Đ. (áo tím) và người thân ngồi ở hành lang bệnh viện chờ bác sĩ khám cho vợ - Ảnh: Thanh Niên

Chia sẻ với báo chí sau vụ tai nạn kinh hoàng, anh Kiều Thanh Đ. (30 tuổi, quê Vĩnh Long) chưa hết bàng hoàng kể, chiều 2/1 là đúng 3 ngày sau đám cưới của anh cùng chị Trần Ngọc T. (25 tuổi, quê Long An). Vừa tổ chức xong xuôi ở quê, anh chị trở lại Long An để chuẩn bị làm việc thì tai nạn bất ngờ ập đến.

"Vợ tôi nhát lắm, thấy máu me là xanh mặt liền. Trên đường chạy từ Vĩnh Long lên Long An, chúng tôi có gặp một vụ va chạm nhẹ, vợ còn nép vào lưng tôi nói ôi ghê quá chứ không dám nhìn. Vậy mà chỉ ít phút sau, vụ tai nạn “trên trời rơi xuống” trúng ngay vợ chồng tôi”, anh Đ. thuật lại.

Theo anh Đ., lúc anh tới ngã tư Bình Nhựt thì đèn tín hiệu vừa chuyển sang màu đỏ nên anh dừng xe lại. Được vài giây thì bất ngờ nghe tiếng ầm xẹt qua rồi anh ngã lăn 2 vòng ra giữa đường.

“Cảnh tượng thật kinh hoàng, sau 5 giây mà xác người nằm ngổn ngang, nhiều người không nguyên vẹn, máu me đầy đường. Tôi hoa mắt, choáng váng tìm mãi không thấy vợ đâu nên hét lên điên cuồng “Vợ tôi đâu, cứu vợ tôi…”, lúc sau thì nhìn thấy vợ đang nằm bất động ngay bên cạnh mình”, anh Đ. nhớ lại.

Sau đó, anh được người dân bên đường hỗ trợ đưa vợ lên xe ba gác chở đến Bệnh viện đa khoa Bến Lức. Sau khi sơ cứu, vợ anh được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sau vụ tai nạn, anh Đ. bị thương nhẹ ở tay trái và hai chân. Anh bảo, nhiêu đây chẳng nhằm nhò gì so với vết thương của vợ.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Long An - Ảnh: TTXVN

Ngày đầu đi làm, ám ảnh kinh hoàng suốt đời

Trong số nạn nhân vụ container gây tai nạn kinh hoàng, có một nạn nhân nhỏ tuổi nhất là Phạm Phước L. (SN 2000, quê huyện Cờ Đỏ, Cần Thơ).

Vì hoàn cảnh khó khăn nên L. lên Long An làm công nhân giúp bố mẹ có tiền trang trải. Sau hơn 2 tuần rong ruổi trên mọi nẻo đường của huyện Bến Lức và TP Tân An, cuối cùng L. cũng được nhận vào làm việc cho một Doanh nghiệp giày da đóng trên địa bàn huyện. Theo thỏa thuận hợp đồng đã ký, L. sẽ chính thức làm việc kể từ ngày 2/1.

Ngày đi làm đầu tiên của L. với bao mong đợi, lại là ngày nạn nhân gặp tai nạn kinh hoàng nhất, ám ảnh nhất trong cuộc đời của mình.

“Ngày đầu đi làm ca tối, nên buổi chiều em đi sớm. Khi đến ngã tư Bình Nhựt thì đèn đỏ nổi lên nên em và một người bạn dừng lại. Bất ngờ từ phía sau, xe container lao vào đám đông dừng đèn đỏ, em bị xe va chạm và hất văng ra.” – L. kể.

Vì không bị chấn thương rất nặng như những nạn nhân khác, nên L. vẫn cảm nhận được sự tan hoang và chết chóc hiện ra trước mắt mình.

“Người chết và bị thương nằm la liệt, hòa quyện với tiếng khóc gào thét và tiếng cầu cứu trong tuyệt vọng. Lúc đấy, em cố gắng đứng dậy để xem cứu ai được thì giúp, nhưng càng cố gắng đứng dậy thì em càng ngất đi.”, L. kể lại.

Chỉ đạo của Phó Thủ tướng về vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Long An

Lúc 15h ngày 2/1 đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại ngã tư Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (Long An) do xe container BKS 62C-043.48 từ Long An đi TP HCM đâm nhiều phương tiện đang dừng chờ đèn đỏ. Hậu quả làm 4 người chết và nhiều người bị thương.

Ngay khi tai nạn xảy ra, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong; động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.

Phó Thủ tướng đã chỉ đạo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ trực tiếp đến hiện trường phối hợp với UBND tỉnh Long An xử lý, khắc phục hậu quả vụ tai nạn; thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Để tránh xảy ra các vụ việc tương tự trong thời gian tới, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải khẩn trương nghiên cứu đầu tư, nâng cấp hệ thống thiết bị giám sát hành trình, bảo đảm chức năng giám sát trực tuyến, phát hiện ngay các hành vi vi phạm (đi sai làn đường, quá tốc độ, ngắt thiết bị giám sát hành trình trong thời gian vận hành phương tiện...) để cảnh báo cho chủ xe và lái xe; đồng thời xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nhằm khắc phục triệt để các lỗi chủ quan của lái xe, chủ xe; hằng quý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ tiến độ thực hiện.

Bộ Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo rà soát và có biện pháp xử lý triệt để các điểm đen có nguy cơ cao về tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ, đường dân sinh, lối đi tự mở, đường ngang đường sắt. Rà soát, kiểm tra, siết chặt công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe; có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các cơ sở vi phạm.

Đồng thời, chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông vận tải phối hợp với các lực lượng chức năng của ngành Công an tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của lái xe, chủ xe kinh doanh vận tải; chấn chỉnh và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các vi phạm trong thực thi công vụ (nếu có) của các tổ chức, cá nhân trong lực lượng Thanh tra giao thông vận tải.

Khẩn trương nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Luật giao thông đường bộ; trong đó lưu ý nghiên cứu bổ sung các quy định về điều kiện hành nghề lái xe kinh doanh vận tải (theo hướng lái xe kinh doanh vận tải phải có giấy phép hành nghề).

Phó Thủ tướng giao Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng của Bộ phối hợp với Công an tỉnh chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt; đặc biệt là các phương tiện kinh doanh vận tải đường bộ khối lượng lớn, xe chở hàng hóa dễ cháy nổ, xe container...

Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trực tiếp chỉ đạo các lực lượng chức năng của địa phương thực hiện kiểm tra toàn diện về việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với các doanh nghiệp, các chủ phương tiện kinh doanh vận tải đường bộ đã xảy ra tai nạn trong những năm vừa qua; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu phát hiện vi phạm. Tiếp tục chỉ đạo rà soát và có biện pháp xử lý triệt để các điểm đen có nguy cơ cao về tai nạn giao thông, đường dân sinh, lối đi tự mở, đường ngang đường sắt mất an toàn giao thông trên địa bàn; vận động các đoàn thể tại địa phương tham gia cảnh giới, tuyệt đối không để xảy ra tai nạn giao thông tại các vị trí này.

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông và văn hóa giao thông đến mọi tầng lớp nhân dân; đặc biệt nhấn mạnh tuyên truyền đến các chủ xe, lái xe kinh doanh vận tải.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia khẩn trương tổng hợp các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trong thời gian vừa qua (từ năm 2016 đến nay), phân tích, đánh giá nguyên nhân tai nạn, đề xuất giải pháp nhằm ngăn chặn các vụ việc tương tự, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 1/2019.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-o-long-an-am-anh-giay-phut-thay-vo-moi-cuoi-3-ngay-nam-bat-dong-sau-5-giay-kinh-hoang-a257804.html