Vụ tai nạn thảm khốc ở Long An: Khởi tố vụ án, tạm giữ tài xế Phạm Thành Hiếu


Thứ 5, 03/01/2019 | 07:24


Cùng sự kiện

Cơ quan điều tra tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự tài xế Phạm Thành Hiếu để điều tra vụ tai nạn thảm khốc ở huyện Bến Lức khiến 4 người chết.

Cơ quan điều tra tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự tài xế Phạm Thành Hiếu để điều tra vụ tai nạn thảm khốc ở huyện Bến Lức khiến 4 người chết.

Trưa 3/1, cơ quan Cảnh sát điều tra tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, tạm giữ hình sự tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi) để tiếp tục điều tra về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng chiều 2/1 tại huyện Bến Lức, Long An, khiến 4 người tử vong, 18 người bị thương.

Sáng cùng ngày, tài xế Phạm Thành Hiếu đã được cơ quan CSĐT Long An đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để tiến hành xét nghiệm máu. Qua hai lần kiểm tra, mỗi lần cách nhau khoảng 3 giờ, kết quả cho thấy Hiếu dương tính với heroin, âm tính với các loại ma túy tổng hợp khác.

Về nồng độ cồn, lần xét nghiệm đầu tiên Hiếu có nồng độ cồn cao, lần xét nghiệm thứ hai thì lượng cồn đã giảm.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Long An, 4 người chết - Ảnh: VietNamNet

Khai nhận ban đầu tại cơ quan điều tra, Phạm Thành Hiếu chỉ nói có sử dụng bia trước khi lái xe nhưng không thừa nhận việc mình có sử dụng ma túy.

Hiếu cũng khai lúc chạy xe đến khu vực gần hiện trường vụ tai nạn thì bộ phận thắng có trục trặc, không thể xử lý để dừng xe được.

Tuy nhiên, đó là khai nhận ban đầu của Hiếu, hiện việc giám định hiện trường, xe container gây tai nạn trong vụ việc vẫn đang được tiến hành.

Ban giám đốc Công an tỉnh Long An đã chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ việc, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc này.

Cũng trong ngày 3/1, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ban An toàn giao thông quốc gia cùng đoàn công tác đã đến Bệnh viện Đa khoa Long An, Bệnh viện Chợ Rẫy thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ việc nói trên.

Theo ông Khuất Việt Hùng, Ban An toàn giao thông quốc gia sẽ hỗ trợ 2 triệu đồng đối với người bị thương đang điều trị tại bệnh viện, 5 triệu đồng đối với gia đình có người tử vong. Bên cạnh đó, đề nghị các y, bác sĩ tận tình cứu chữa bệnh nhân, nhất là người bị thương nặng. Lãnh đạo các địa phương cử đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên gia đình có người thân tử vong do tai nạn.

Sáng 3/1, ông Hồ Thành Nhàn, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thạnh Đức (Bến Lức, Long An), chủ phương tiện gây tai nạn cũng đã đến bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân. Phía chủ phương tiện hỗ trợ từ 3-5 triệu đồng đối với người bị thương và 10 triệu đồng cho gia đình có người tử vong.

Theo thông tin từ Sở Y tế Long An, đến sáng 3/1, lực lượng chức năng đã bàn giao bốn thi thể nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn cho gia đình để an táng. Một số người bị thương cũng đã được xuất viện, hiện nay, tại Bệnh viện Đa khoa Long An còn bốn người đang điều trị do đa chấn thương, sức khỏe những người này cơ bản ổn định. Riêng những người bị thương nặng vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-nan-tham-khoc-o-long-an-khoi-to-vu-an-tam-giu-tai-xe-pham-thanh-hieu-a257658.html