Vụ tàu chở 400 khách lật ở Thanh Hóa: Người mẹ ôm con 1 tuổi lộn nhào theo toa tàu


Thứ 5, 24/05/2018 | 07:28


Cùng sự kiện

“Tôi và con gái đang ngủ thì nghe tiếng rầm rất lớn, chỉ khoảng vài giây sau toa tàu từ từ lật...", nạn nhân vụ lật tàu ở Thanh Hóa kể lại.

“Tôi và con gái đang ngủ thì nghe tiếng rầm rất lớn, chỉ khoảng vài giây sau toa tàu từ từ lật. Lúc này tôi không biết chuyện gì xảy ra, chỉ vội ôm chặt đứa con rồi lộn nhào theo toa tàu", nạn nhân vụ lật tàu ở Thanh Hóa kể lại.

Vụ lật tàu chở 400 hành khách ở Thanh Hóa xảy ra vào lúc 0h30 ngày 24/5 khiến 2 người chết, 8 người bị thương. Nhiều nạn nhân vụ tai nạn vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại giây phút tàu hỏa gặp nạn.

Chia sẻ với PV báo Dân Trí, anh Vũ Bá Hạnh (SN 1990, nạn nhân vụ tai nạn lật tàu đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tĩnh Gia) cho biết: “Khi đó tôi cũng đang ngủ thì thấy có va chạm mạnh rồi tôi bị văng ra xa và ngất đi. Sau đó một lúc tôi tỉnh dậy thì bị thương ở vùng đầu, cổ được mọi người đưa vào bệnh viện cấp cứu, hiện tại tôi vẫn đang còn rất đau”.

Anh Nguyễn Văn Dầu (nạn nhân vụ tai nạn) cho biết, gia đình anh gồm 4 người đi du lịch với công ty có khoảng 300 người xuất phát từ Hà Nội. Khoảng 0h30 ngày 24/5, anh vừa chợp mắt thì nghe có tiếng va chạm lớn, giật mình tỉnh dậy thì thấy mọi người trên toa nhao nhác, nghiêng ngả, thậm chí bị va ập, kính vỡ tung tóe, đồ đạc rơi vãi tứ tung, khói dầu ở tàu bốc lê khiến ai nấy mặt mày tái mét.

Bệnh nhân Dầu được các bác sĩ điều trị tích cực. Ảnh: Tiền Phong

"Sau khi định thần lại, tôi bước chân lên thì bất ngờ bị thụt xuống cửa kính và bị thương sau đó thụt cả xuống ruộng, lúc này mới biết tàu bị tai nạn nhưng vì lo lắng cho vợ và 2 đứa con ở toa khác nên vẫn cố gắng leo lên mặt trên của tàu lật lấy búa phá kính nhưng mãi không được sau đó hô hào anh em cùng phá cửa”, anh Dầu cho hay.

Đồng nghiệp của anh Dầu và cũng là nạn nhân vụ tai nạn, chị Lưu Thị Mùi (SN 1991, quê Yên Định, Thanh Hóa) cho biết, gia đình chị đi du lịch Đà Nẵng cùng công ty. Trên chuyến tàu gặp nạn, chồng chị ở toa số 1, chị và con gái 19 tháng tuổi nằm ở toa 2.

“Tôi và con gái đang ngủ thì nghe tiếng rầm rất lớn, chỉ khoảng vài giây sau toa tàu từ từ lật. Lúc này tôi không biết chuyện gì xảy ra, chỉ vội ôm chặt đứa con rồi lộn nhào theo toa tàu. Điện mất, mọi người nhốn nháo và mùi dầu máy sộc vào khét lẹt”, báo Vietnamnet dẫn lời chị Mùi bàng hoàng chia sẻ.

Theo chị Mùi, thời điểm tàu gặp nạn, mọi người nhối nháo, không ai đủ bình tĩnh để đập cửa kính thoát hiểm. Một lúc sau đó có người đập được kính đưa mọi người lần lượt lên bờ.

Chị Mùi cho hay, chị và con gái không bị thương, nhưng chồng chị bị thương phải khâu 13 mũi, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tĩnh Gia.

Chị Mùi chăm sóc chồng tại bệnh viện. Ảnh: Dân Trí

Được biết, đoàn tàu gặp nạn xuất phát từ Hà Nội lúc 20h15 tối ngày 23/5, khi đó trên tàu chủ yếu là gia đình cán bộ, công nhân viên công ty CPXD&CN NSN đang trên đường đi du lịch Đà Nẵng.

Đến khoảng 0h30 ngày 24/5, khi đoàn tàu qua địa phận huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa thì va chạm với xe tải do anh Hồ Sỹ Nam (SN 1984, trú phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) điều khiển.

Vụ tai nạn khiến lái tàu là Nguyễn Thế Hùng (SN 1976, trú tại phương Thương Thanh, quận Long Biên , TP. Hà Nội) và phụ tàu Nguyễn Văn Đệ (SN 1985, trú tại xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) tử vong, còn người lái xe tải bị thương nặng. 

Ngoài ra có hơn 10 người bị thương đang điều trị ở các Bệnh viện đa khoa Vinh (Nghệ An), đa khoa Tĩnh Gia (Thanh hóa), đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Vụ tai nạn kinh hoàng khiến 6 toa tàu bị lật gồm: 4 toa khách, 1 toa đựng hàng, 1 toa phòng ăn và đầu máy. 

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tau-cho-400-khach-lat-o-thanh-hoa-nguoi-me-om-con-1-tuoi-lon-nhao-theo-toa-tau-a230636.html