Vụ tàu hỏa trật đường ray ở Đài Loan: 8 người trong một gia đình thiệt mạng


Thứ 2, 22/10/2018 | 12:38


Cùng sự kiện

Vụ tai nạn tàu hỏa hôm 21/10 đã cướp đi 8 trong số 17 thành viên của gia đình Tung Xiao-ling khi đang trở về nhà sau khi đang trở về từ đám cưới.

Vụ tai nạn tàu hỏa hôm 21/10 đã cướp đi 8 trong số 17 thành viên của gia đình Tung Xiao-ling khi đang trở về nhà sau khi đang trở về từ đám cưới.

Đoàn tàu trật đường ray ở Đài Loan - Ảnh: AFP

Trao đổi trên Reuters, Tung Xiao-ling, 43 tuổi đau đớn cho hay, vụ tai nạn tàu hỏa hôm 21/10 đã cướp đi 8 trong số 17 thành viên của gia đình cô. Các nạn nhân tuổi từ 9 đến 67 đang trở về nhà sau khi đi dự đám cưới của em gái Tung.

"Không ai có thể chấp nhận được khi hôm nay bạn là cô dâu, hôm sau bạn đã phải để tang người nhà", Tung nói, cô không có mặt trên chuyến tàu gặp nạn.

Là tàu nhanh nhất trong số các tuyến tàu hỏa Đài Loan, Puyuma Express bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2013 ở bờ biển phía đông hòn đảo. "Tôi hy vọng họ sớm làm sáng tỏ những gì đã xảy ra. Chúng tôi tin vào sự an toàn của tàu Puyuma", Tung nói thêm.

Trước đó, tàu 8 khoang Puyuma Express chở 366 hành khách đã bị trật đường ray và lật nhào khi đang trong hành trình từ quận Thụ Lâm thuộc thành phố Tân Bắc đến thành phố Đài Đông.

Các hình ảnh được truyền hình địa phương phát đi cho thấy cả 8 toa tàu trật khỏi đường ray, trong đó 5 toa bị lật nhào và nằm gần khu vực ga Xinma.

Chiếc tàu hỏa bị lật tại Đài Loan hôm 21/10. Ảnh: Facebook/Li Li-Hua.

Vụ tai nạn đã khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và 171 người bị thương, trong đó 10 người bị thương nặng.

Đây được xem là vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất tại Đài Loan trong hơn 20 năm qua. Giám đốc công ty đường sắt Đài Loan Lu Chieh-shen đã xin từ chức sau khi tai nạn diễn ra.

Tàu do hãng Nippon Sharyo (Nhật Bản) sản xuất, bàn giao cho Đài Loan với giá 260 triệu USD và đã được đưa vào sử dụng 6 năm.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tau-hoa-trat-duong-ray-o-dai-loan-8-nguoi-trong-mot-gia-dinh-thiet-mang-a248557.html