Vụ thảm án 5 người trong gia đình ở Sài Gòn: Lời khai chi tiết của nghi can


Thứ 6, 23/02/2018 | 07:09


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ "5 người trong gia đình bị sát hại ở quận Bình Tân (TP HCM)", nghi phạm khai gây án một mình. Sau khi gây án, nghi can cướp nhiều tài sản gồm xe máy, lap

Liên quan đến vụ "5 người trong gia đình bị sát hại ở quận Bình Tân (TP HCM)", nghi phạm khai gây án một mình. Sau khi gây án, nghi can cướp nhiều tài sản gồm xe máy, laptop, điện thoại di động, nữ trang bằng vàng mang đi tẩu tán.

Ngày 22/2, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vẫn tiếp tục lấy lời khai Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, ở An Giang) để làm rõ các tình tiết giết người, cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm khai gây án một mình. Các dấu vân tay, vết máu, ADN công an thu được từ hiện trường đều khớp với Tình.

Nhà chức trách cho biết nghi phạm khai rời quê lên TP.HCM làm công nhân được hơn 2 năm. Mới đây, Tình được ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, ở quận Bình Tân) nhận vào làm với mức lương từ 4,5 - 5 triệu đồng/tháng.

Ngày 12/2, sau tiệc tất niên, 2 người làm công cho ông Chinh về quê ăn Tết còn Tình ngủ lại nhà ông này.

Nghi can Nguyễn Hữu Tình - Ảnh: Báo Tin tức

4h hôm sau Tình thức giấc đi lại trên gác và làm rơi viên bi sắt khiến bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) giật mình. "Anh ta tức vì bị bà chủ chửi, nên lấy dao bấm đâm liên tiếp vào người bà này", cán bộ điều tra kể.

Bị đâm, bà Hồng chạy xuống phòng khách thì bị Tình đuổi theo truy sát. Lúc này ông Chinh thức dậy cũng bị kẻ sát nhân đâm chết.

Các con nạn nhân nghe tiếng la liền mở cửa ra xem cũng bị thanh niên này đoạt mạng.

Gây án xong, Tình định lôi két sắt ra lấy tài sản nhưng không được. Sau đó anh ta lấy 2 điện thoại di động, xe máy, laptop, một số nữ trang bằng vàng rồi bỏ trốn.

Sau đó, nghi phạm người bạn tên K. ở Long An bán 2 điện thoại di động và máy tính cướp của gia đình bị hại ở một cửa hàng ở quận Gò Vấp. Nhưng một chiếc điện thoại không mở được khóa nên Tình cho K.

Còn số nữ trang, thanh niên này nhờ một cô gái ở Long An cất giữ.

Trưa 16/2 (mùng 1 Tết) chuyện Tình gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng bại lộ, anh K. mới biết và mang điện thoại đến công an giao nộp. Từ lời khai của Tình, nhà chức trách đã cử cán bộ điều tra đi thu lại các tang vật của vụ án.

Trong diễn biến có liên quan đến vụ án, sáng 23/2, trao đổi trên báo chí, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP.HCM cho biết, cơ quan CSĐT có thể sẽ không dựng lại hiện trường.

“Trong quá trình điều tra, cơ quan CSĐT đã thu thập chứng cứ đã đầy đủ, chặt chẽ nên việc dựng lại hiện trường vụ án là không cần thiết”, Đại tá Quang thông tin.

Liên quan đến vụ trọng án này, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP HCM đã hoàn tất các thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Hữu Tình để điều tra về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản".

Trước đó, vụ án được phát hiện vào sáng 15/2 (30 Tết) tại căn nhà và là cơ sở sản xuất máng xối inox của ông Chinh ở đường số 7 (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân).

Công an thu giữ được hai con dao gây án tại hiện trường, nhiều dấu vân tay, mẫu máu, ADN của hung thủ.

Ngay trong đêm giao thừa, hàng chục trinh sát chia thành nhiều hướng về các tỉnh miền Tây và cửa khẩu truy bắt Tình. Trưa mùng 1 Tết, hắn bị khống chế khi đang nhậu với nhóm bạn ở Long An và được di lý về TP Hồ Chí Minh để điều tra.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tham-an-5-nguoi-trong-gia-dinh-o-sai-gon-loi-khai-chi-tiet-cua-nghi-can-a220373.html