+Aa-
    Zalo

    Vụ thầy giáo thể dục bị tố hiếp dâm nữ sinh: Bộ GD-ĐT gia hạn ngày báo cáo kết quả xác minh

    ĐS&PL Bộ GD-ĐT yêu cầu sở GD-ĐT Gia Lai phối hợp với cơ quan chức năng xác minh thông tin thầy giáo thể dục bị tố hiếp dâm nữ sinh lớp 8 và xử lý nghiêm nếu có.

    Bộ GD-ĐT yêu cầu sở GD-ĐT Gia Lai phối hợp với cơ quan chức năng xác minh thông tin thầy giáo thể dục bị tố hiếp dâm nữ sinh lớp 8 và xử lý nghiêm nếu có. Ngoài ra, sở này phải báo cáo kết quả vụ việc về bộ trong ngày 23/12.

    Chiều 21/12, sở GD-ĐT Gia Lai xác nhận vừa nhận được công văn khẩn của Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD-ĐT) về nghi án thầy giáo hiếp dâm học sinh ở huyện Đức Cơ (Gia Lai)

    Theo đó, công văn này nêu rõ vừa nhận thông tin qua các phương tiện truyền thông phản ánh thầy giáo H.T.Đ, Tổng phụ trách đội Trường THCS Phan Bội Châu, huyện Đức Cơ (Gia Lai) có hành vi dâm ô một học sinh lớp 8. Đây là hành vi không thể chấp nhận được.

    Trường THCS Phan Bội Châu, nay xảy ra vụ việc thầy giáo thể dục bị tố hiếp dâm nữ sinh lớp 8. Ảnh: Kiến Thức


    Bộ GD-ĐT yêu cầu sở GD-ĐT Gia Lai kiểm tra, phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi này (nếu có). Sở cần chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, phòng chống bạo lực học đường…

    Bộ cũng đề nghị sở GD-ĐT Gia Lai phải báo cáo kết quả xác minh và tình hình sự việc về bộ trong ngày 23/12.

    Như đã đưa tin trước đó, Công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) nhận được trình báo của một người dân về việc con gái mình là N.T.L (đang học lớp 8 tại một trường trên địa bàn) bị mất tích.

    Theo trình báo, khoảng 18h, cháu L. đang ngồi chơi trước nhà thì có một người đàn ông đi xe máy màu đỏ, bịt kín khẩu trang tới hỏi đường đến Trung tâm y tế huyện Đức Cơ.

    Người đàn ông này nhờ cháu L. ngồi lên xe để chỉ đường và hứa sẽ chở cháu L quay lại nhà. Tuy nhiên, 1 tiếng sau, gia đình vẫn không thấy con quay lại, nên đến cơ quan công an trình báo.

    Thầy giáo H.T.Đ bị tạm giữ để điều tra hành vi hiếp dâm trẻ em. Ảnh: LĐO

    Hơn 19h, người đàn ông chở cháu L. về nhà. Ngay lúc này, cháu L. cho biết, đối tượng đã chở mình đến bãi đất trống sau trung tâm y tế huyện rồi đe doạ, khống chế để thực hiện hành vi xâm hại.

    Tiếp nhận thông tin, công an huyện Đức Cơ điều tra và tạm giữ đối tượng H.T.Đ (SN 1983, là thầy giáo dạy thể dục một trường THCS ở xã Ia Nan, huyện Đức Cơ).

    Hiện cơ quan điều tra đã tổ chức khám nghiệm hiện trường và tiến hành giám định đối với nạn nhân để điều tra, làm rõ vụ việc.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thay-giao-the-duc-bi-to-hiep-dam-nu-sinh-bo-gd-dt-gia-han-ngay-bao-cao-ket-qua-xac-minh-a256031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan