Vụ thi thể bị trói ở Đà Nẵng: Tạm giữ hình sự đôi vợ chồng sát hại chủ nợ


Thứ 7, 23/06/2018 | 03:32


Thay vì trả số tiền 200 triệu đồng, đôi vợ chồng Nguyễn Hùng Dũng và Lê Thị Phương Oanh nhẫn tâm ra tay sát hại nạn nhân.

Thay vì trả số tiền 200 triệu đồng, đôi vợ chồng Nguyễn Hùng Dũng và Lê Thị Phương Oanh nhẫn tâm ra tay sát hại nạn nhân.

Đối tượng Nguyễn Hùng Dũng tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Tri thức trẻ)

Liên quan đến vụ thi thể bị trói ở Đà Nẵng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Đà Nẵng cho biết đã tạm giữ hình sự cặp vợ chồng Nguyễn Hùng Dũng (50 tuổi) và Lê Thị Phương Oanh (49 tuổi) để điều tra về hành vi giết người. Cả hai cùng trú tại Khu nhà C, Chung cư C2, đường Dương Vân Nga, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

Trước đó, khoảng 4h30 sáng 21/6, người dân nuôi cá bè ở cửa sông Hàn phát hiện một thi thể bị trói nổi trên sông. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, truy tìm tung tích nạn nhân. Kết quả khám nghiệm cho thấy trên người có một số dấu vết do tác động ngoại lực, cơ quan CSĐT xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng.

Đối tượng Oanh khóc lóc khai nhận do vay nạn nhân số tiền hơn 200 triệu đồng và không có khả năng chi trả nên đã cùng chồng mưu tính giết chủ nợ. (Ảnh: Tri thức trẻ)

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, chiều 21/6, các trinh sát đã phát hiện và bắt giữ 2 nghi can Nguyễn Hùng Dũng (50 tuổi) và Lê Thị Phương Oanh (49 tuổi).

Tại cơ quan điều tra, hai vợ chồng đã thừa nhận hết hành vi phạm tội. Theo đó, hai đối tượng đã vay của nạn nhân một số tiền là 200 triệu đồng. Ngày 20/6, khi nạn nhân đến nhà đối tượng Dũng, Oanh để yêu cầu trả tiền thì bị cả hai ra tay sát hại. Sau khi gây án, Dũng mang xe của nạn nhân đến gửi tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng rồi đưa vợ con đi thuê nhà nghỉ ở qua đêm.

Khu vực nơi người dân phát hiện thi thể nạn nhân

Khoảng 20h20 cùng ngày, Dũng quay về nhà, dùng dây thép trói tay chân nạn nhân rồi cho vào thùng xốp. Đến 1h00 ngày 21/6, Dũng mang thi thể nạn nhân ra cầu Mân Quang để phi tang.

Theo đại diện Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng), do tính chất nghiêm trọng của vụ án, hiện các đối tượng đã được đưa về Công an thành phố thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Hoàng Giang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-bi-troi-o-da-nang-tam-giu-hinh-su-doi-vo-chong-sat-hai-chu-no-a233957.html