Vụ thi thể trơ xương ở Vĩnh Phúc: Địa phương có kiểm tra nhưng... chủ quan?


Thứ 6, 14/09/2018 | 04:00


Cùng sự kiện

Tại sao, khi thi thể nạn nhân phân hủy, bốc mùi hôi thối hơn 2 tháng, người dân và chính quyền địa phương lại không phát hiện ra?

Khi tổ dân phố kết hợp với cán bộ môi trường xuống kiểm tra, tìm kiếm nguyên nhân của mùi hôi thối, đúng dịp này một người hàng xóm có mang vài bao phân bò về nhà nên đoàn kiểm tra đã chủ quan nghĩ là mùi phân bò nên đã không tổ chức tìm kiếm.

Liên quan đến vụ án “giết người, cướp tài sản” (từ 7/7nhưng đến 9/9 mới phát hiện ra) tại phường Ngô Quyền, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc làm xôn xao dư luận một số ngày qua. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn H. (SN 1993, trú tại ngõ 8, phố Chiền, phường Ngô Quyền, tỉnh Vĩnh Phúc), hung thủ được xác định là Lương Văn Dư (SN 1998, trú tại xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang).

Điều dư luận đang quan tâm và muốn biết được câu trả lời đó là: “Tại sao, khi thi thể nạn nhân phân hủy, bốc mùi hôi thối hơn 2 tháng, người dân và chính quyền địa phương lại không phát hiện ra ?”. Để làm rõ vấn đề này, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã có mặt tại nơi xảy ra vụ việc để tìm kiếm câu trả lời.

Người dân ngõ 8, phố Chiền phải chịu đựng mùi hôi hối hơn 1 tháng trời.

Chị Nguyễn Thị Hải Y. (sinh sống tại ngõ 8, phố Chiền, phường Ngô Quyền, Vĩnh Phúc) cho biết: “Tầm cuối tháng 7, người dân chúng tôi bắt đầu thấy mùi thối nồng nặc, rất khó chịu. Khi đó, lại đúng dịp nắng nóng lên mùi càng kinh khủng hơn…. Chúng tôi có làm đơn kiến nghị lên UBND phường để điều tra tìm kiếm nguyên nhân xuất phát của mùi lạ này…”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Quang Tuyến, Tổ trưởng tổ dân phố Lê Xoay, phường Ngô Quyền, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc cho hay: “Khi nhận được kiến nghị của người dân tại ngõ 8, phố Chiền, tôi đã trực tiếp xuống kiểm tra tìm kiếm nguyên nhân. Nhưng đúng dịp này, gia đình anh Nguyễn Huy Ng. (cạnh nhà nạn nhân) có mang mấy bao phân bò vể nhà để trồng hoa, nên cứ nghĩ đó là mùi của mấy bao phân gây ra. Tôi yêu cầu gia đình anh Ng. di chuyển ngay mấy bao phân để không làm ảnh hưởng đến người dân xung quanh…”.

“Sau đó vài hôm, cán bộ môi trường của phường Ngô Quyền có xuống kiểm tra tìm kiếm mùi lạ theo đơn phản ánh của người dân, nhưng lúc này mấy bao phân bò của gia đình anh Ng. đã được di chuyển đi nơi khác và mùi hôi thối không còn nữa. Nên cứ nghĩ chủ quan mùi đó do mấy bao phân bò gây ra nên đã không tổ chức tìm kiếm…”, ông Tuyến cho biết thêm.

Thành Phong

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-tro-xuong-o-vinh-phuc-dia-phuong-co-kiem-tra-nhung-chu-quan-a244002.html