Vụ thiếu úy CA tử vong vì ngộ độc ma túy đá: Có biết thì cũng chuyển qua bệnh viện tâm thần


Thứ 5, 16/08/2018 | 13:24


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ thiếu úy công an tử vong vì uống nhầm ma túy đá, bác sĩ trực cấp cứu cho rằng, không ai nói cho ê kíp trực là bệnh nhân đã uống nhầm ma túy đá.

Liên quan đến vụ thiếu úy công an tử vong vì uống nhầm ma túy đá, bác sĩ trực cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho rằng, không ai nói cho ê kíp trực là bệnh nhân đã uống nhầm ma túy đá.

Theo tin tức ban đầu, ngày 13/7, thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (SN 1992, ngụ thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), công tác tại Đội CSĐT tội phạm kinh tế - ma túy Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long có thực hiện nhiệm vụ truy bắt các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy tại ấp Phước Trinh, xã Long Phước, huyện Long Hồ. Sau khi khống chế được các đối tượng và đưa lên xe ô tô chuyển đi, vừa mệt vừa khát nên Đạt hỏi gia đình xin nước uống và cầm luôn ca đựng nước (để gần bình nước lọc) uống.

Sau khi uống nước, thiếu úy Đạt cảm thấy trong người khác thường nên nhờ đồng đội còng tay mình lại.

Vụ thiếu úy công an tử vong vì uống nhầm ma túy đá: Bộ Y tế yêu cầu làm rõ - Ảnh 1

Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: Vietnamnet

Đến 23h cùng ngày, Đạt được gia đình và đồng đội đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu. Tại đây, bác sĩ trực cấp cứu đã yêu cầu người nhà chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Tâm thần vì không có chuyên khoa về tâm thần. Sau khi người nhà chuyển Đạt đến Bệnh viện tâm thần, Đạt đã tử vong.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Giao Thông, bác sĩ Nguyễn Phong T. ( bác sĩ trực khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long vào đêm 13/7) cho hay, khi tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ T. đã đến bắt mạch cho thiếu úy Đạt và chẩn đoán bệnh nhân bị rối loạn hành vi, biểu hiện tâm thần cấp tính, ngoài chuyên môn của bệnh viện, cần được chuyên khoa điều trị nên đề nghị gia đình chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Tâm thần tỉnh.

Lúc này mẹ Đạt có nói rằng, Đạt có uống ca nước nhưng bác sĩ nghĩ rằng Đạt uống bùa mê. Không ai thông báo bệnh nhân đã uống nhầm ma túy. Và cho dù nếu biết Đạt uống nhầm ma túy thì cũng đề nghị chuyển qua bệnh viện Tâm thần theo quy định của Bộ Y tế.

Được biết, theo kết quả giám định của Công an tỉnh Vĩnh Long, chất lỏng mà thiếu uý Đạt uống trong ca là ma tuý là loại methamphelamine (ma tuý đá) thể tích 500 ml, khối lượng methamphelamine trong 500 ml hơn 10 gram. Nguyên nhân tử vong của thiếu uý Đạt do ngộ độc chất ma tuý methamphelamine.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thieu-uy-ca-tu-vong-vi-ngo-doc-ma-tuy-da-co-biet-thi-cung-chuyen-qua-benh-vien-tam-than-a240501.html