Vụ thượng úy công an bị đánh ghen ở Cà Mau: Hoãn phiên tòa, xem xét thêm chứng cứ


Thứ 5, 20/09/2018 | 08:44


Cùng sự kiện

Tại phiên xử, các bị cáo đã khai nhiều tình tiết mới liên quan đến vụ án mà chưa được làm rõ nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa đến ngày 16/10.

Tại phiên xử, các bị cáo đã khai nhiều tình tiết mới liên quan đến vụ án mà chưa được làm rõ nên HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa đến ngày 16/10.

Liên quan đến vụ đánh ghen gây xôn xao dư luận ở tỉnh Cà Mau, ngày 20/9, TAND huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau) đã đưa vụ án "Làm nhục người khác" ra xét xử sơ thẩm.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm ngày 18/9, VKSND huyện Cái Nước truy tố 6 bị cáo gồm: Nguyễn Thị Diệu (vợ ông N.V.T.), Nguyễn Thị Huệ (dì ruột bị cáo Diệu), Nguyễn Văn Đủ (em ruột bà Diệu), Lê Minh Kha (con bà Huệ) cùng ngụ huyện U Minh, tỉnh Cà Mau; Trần Hoàng Vũ và Huỳnh Thị Dung (32 tuổi), cùng ngụ huyện Cái Nước về tội Làm nhục người khác.

Phiên tòa xét xử vụ đánh ghen dã man ở Cà Mau tiếp tục bị rời ngày tuyên án. Ảnh: Người Đưa Tin

VKSND huyện Cái Nước đề nghị mức án 6-9 tháng tù đối với bị cáo Huỳnh Thị Dung. Các bị cáo còn lại gồm: Nguyễn Thị Diệu, Nguyễn Thị Huệ, Nguyễn Văn Đủ, Lê Minh Kha và Trần Hoàng Vũ cùng bị đề nghị từ 6-9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Ngoài ra, vụ án sẽ được tuyên vào ngày 20/9.

Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay (ngày 20/9), qua buổi xét hỏi, các bị cáo khai nhiều tình tiết mới liên quan đến vụ án mà chưa được làm rõ. Thế nên, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa để có thêm thời gian xem xét chứng cứ. Ngày 16/10, HĐXX sẽ tiếp tục làm việc.

Theo cáo trạng, vào khoảng 1h ngày 13/5, bà Dung cùng với 7 người khác kéo đến nhà ông T.V.T để đánh ghen.

Khi đến nơi, bà Diệu phát hiện chồng mình là ông N.V.T (là thượng úy, đang công tác tại Trại giam Cái Tàu, thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an) và bà T.H.P. (ngụ xã Nguyễn Phích) đang nằm trong phòng ngủ trong tình trạng không mảnh vải che thân.

Chứng kiến cảnh trên, bà Diệu cùng những người đi đánh ghen đã lôi ông T. cùng bà P. ra khỏi phòng rồi trói lại, đánh đập, bôi chất bẩn vào người. Ngoài ra, bà P. còn bị cắt tóc và quay clip lại. Sau đó, nhóm người đánh ghen cho cả 2 mặc quần áo vào.

Đoạn clip ghi lại cảnh đánh ghen hết sức tàn bạo sau đó được tung lên mạng xã hội khiến dư luận xôn xao. Sau đó, cơ quan chức năng vào cuộc và tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi "Làm nhục người khác" đối với các bị cáo nêu trên.

Sau sự việc này, thượng úy T. đã bị đơn vị chủ quản tạm đình chỉ công tác, đề nghị giáng cấp, chờ xử lý sau khi có kết luận của cơ quan điều tra. Chủ tịch UBND và Trưởng Công an xã Đông Hưng cũng bị kiểm điểm vì không kịp thời báo cáo sự việc lên cấp trên.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thuong-uy-cong-an-bi-danh-ghen-o-ca-mau-hoan-phien-toa-xem-xet-them-chung-cu-a244764.html