+Aa-
    Zalo

    Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Gia đình rút đơn kiện, đổi tên họ cho 2 bé

    ĐS&PL Liên quan đến vụ trao nhầm con ở Hà Nội, anh Phùng Giang Sơn đã rút đơn kiện Bệnh viện Đa khoa Ba Vì.

    Liên quan đến vụ trao nhầm con ở Hà Nội, anh Phùng Giang Sơn đã rút đơn kiện Bệnh viện Đa khoa Ba Vì.

    Trả lời báo Tiền Phong, bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, phía Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì và hai bên gia đình anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi ở xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) và chị Vũ Thị Hương (35 tuổi, thôn Phú Mỹ A, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì) đã tìm được sự đồng thuận để giải quyết vụ việc.

    Các bên đã thống nhất vụ việc cần được giải quyết trên tinh thần nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến các bên để gia đình yên tâm ổn định cuộc sống, 2 bé sớm hòa nhập với gia đình đẻ.

    "Hiện anh Phùng Giang Sơn (SN 1990, bố đẻ bé Đoàn Nhật M. mà chị Hương đang nuôi) đã rút đơn khiếu kiện Bệnh viện", bà Nhị Hà nói.

    2 cháu bé bị trao nhầm vui đùa với nhau. Ảnh: Vietnamnet

    Cũng theo bà Hà, sau khi tiến hành buổi giao nhận con, 2 bé sẽ được làm lại giấy chứng sinh. Khi có giấy chứng sinh sẽ làm lại giấy khai sinh và thủ tục đổi họ, tên cho 2 bé.

    Trước đó, anh Phùng Giang Sơn có đơn kiến nghị gửi Bộ Y tế về việc con trai bị trao nhầm tại bệnh viện cách đây 6 năm.

    Theo đó, vào ngày 1/11/2012, vợ anh Sơn hạ sinh một bé trai tại Bệnh viện Đa khoa Ba Vì. Sau khi nhận con, vợ chồng anh Sơn đã nghi ngờ tã lót của cháu bé bị nhầm nên có hỏi lại. Tuy nhiên, bác sĩ này khẳng định đây là tã lót của cháu bé chứ không nhầm.

    Mới đây, gia đình anh Sơn đi xét nghiệm ADN và phát hiện cháu bé được gia đình nuôi dưỡng 6 năm nay không cùng huyết thống với vợ chồng anh. Qua thời gian tìm hiểu, truy xuất lại hồ sơ, Bệnh viện đã xác định gia đình chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) là người có khả năng cao bị trao nhầm con.

    Bệnh viện đã gặp gỡ hai gia đình và thống nhất hai gia đình cùng hai cháu đi xét nghiệm AND tại Viện Khoa học Hình sự (Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an). Kết quả cho thấy, có sự sai sót trao nhầm con giữa hai gia đình.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trao-nham-con-o-ba-vi-gia-dinh-rut-don-kien-doi-ten-ho-cho-2-be-a236926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan