Vụ trao nhầm ở Hà Nội: BV Ba Vì thống nhất số tiền đền bù cho 2 gia đình


Chủ nhật, 15/07/2018 | 13:18


Bệnh viện đa khoa Ba Vì và hai gia đình bị trao nhầm con đã cơ bản thoả thuận về số tiền đền bù.

Bệnh viện đa khoa Ba Vì và hai gia đình bị trao nhầm con đã cơ bản thoả thuận về số tiền đền bù.

Liên quan đến vụ việc Bệnh viện đa khoa Ba Vì, Hà Nội trao nhầm con cho 2 gia đình, 6 năm sau mới phát hiện, trưa 15/7, trao đổi với báo Người lao động, anh Phùng Giang Sơn (ở xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội), cho biết, chị Vũ Thị Hương (người mẹ bị trao nhầm con với gia đình anh) đã đưa cháu Đoàn N.M. về quê chơi. Nhân dịp này, gia đình anh đã mời gia đình chị Hương cùng cháu M. ăn bữa cơm trưa, sau đó cùng về nhà chị Hương ở quê.

Đoàn N.M. và Phùng T.H. - hai cháu bé bị trao nhầm 6 năm trước trong cuộc gặp sáng nay 15-7 ở quê Ba Vì - Ảnh: Định Nguyễn

Anh Sơn chia sẻ, anh suy nghĩ nhiều và quyết định gọi điện thoại cho một số người từng rơi vào hoàn cảnh tương tự để tìm lời khuyên và để đưa ra một biện pháp hợp lý cuối cùng cho cả hai gia đình.

Trao đổi với PV Báo Kinh tế Đô Thị, anh Sơn cho biết, sáng 14/7, đại diện Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì cũng đã gọi điện thông báo sẽ hỗ trợ, đền bù cho mỗi gia đình 150 triệu đồng.

Trả lời trên báo Người lao động, ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội), cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, bệnh viện và hai bên gia đình chưa thống nhất được. Tuy nhiên, phía người thân bên gia đình có nói với bệnh viện là "nếu bệnh viện trả cho mỗi gia đình số tiền khoảng 150 triệu đồng thì sẽ đồng ý thỏa thuận". Bệnh viện cũng đã cơ bản thống nhất sẽ cơ bản đồng ý với những yêu cầu của phía hai bên gia đình. Trong ngày 16 hoặc 17/7 tới đây, bệnh viện và hai bên gia đình sẽ làm việc với nhau để chốt lại. Bệnh viện mặc dù rất khó khăn nhưng sẽ cố gắng để cân bằng các khoản, giải quyết dứt điểm theo sự chỉ đạo của cấp trên".

Vợ chồng anh Phùng Giang Sơn và cháu bé hai vợ chồng đã nuôi 6 năm qua

Theo ông Vinh, sau khi thỏa thuận đền bù cho hai bên gia đình xong xuôi mới tính đến việc làm việc với 2 nữ hộ sinh đã mắc lỗi trong quá trình trao trả con. Bệnh viện không ép buộc 2 nữ hộ sinh trả số tiền bao nhiêu mà sẽ dựa trên cơ sở thỏa thuận với nhau.

Trước đó, dẫn nguồn tin từ Đời sống & Pháp lý, trong buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội), bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế yêu cầu bệnh viện phải giải quyết vụ việc này trước ngày 20/7. Đặc biệt là đảm bảo hai gia đình bị trao nhầm con đều đồng thuận với phương án giải quyết.

Riêng các vấn đề pháp lý phát sinh do vợ chồng chị Vũ Thị Hương đã ly hôn nằm ngoài phạm vi xử lý của bệnh viện thì có thể để sau 20/7 hoàn tất.

Theo bà Hà, trong quá trình hoà giải, hai bên gia đình có đề nghị bệnh viện hỗ trợ một khoản chi phí về những tổn thất của sự cố giao nhầm con, trong đó có bên đề nghị bệnh viện hỗ trợ 300 triệu.

Tuy nhiên, phía bệnh viện cho rằng, quỹ đền bù rủi ro không đủ chi trả nên chưa thống nhất trong vấn đề này. Hiện bệnh viện đã có công văn gửi Toà án nhân dân huyện Ba Vì xem xét giải quyết vụ việc theo pháp luật.

Thanh Bình (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trao-nham-o-ha-noi-bv-ba-vi-thong-nhat-so-tien-den-bu-cho-2-gia-dinh-a236481.html