Vụ trọng án 3 người thương vong tại Đà Nẵng: Không khởi tố do nghi can đã tự sát


Thứ 4, 25/07/2018 | 07:57


Theo Công an Đà Nẵng, mặc dù ông Chí đã dùng dao giết vợ, đâm trọng thương ông Việt nhưng do nghi can đã tự sát dẫn đến tử vong nên có thể sẽ không khởi tố vụ án.

Theo Công an Đà Nẵng, mặc dù ông Chí đã dùng dao giết vợ, đâm trọng thương ông Việt nhưng do nghi can đã tự sát dẫn đến tử vong nên có thể sẽ không khởi tố vụ án.

Liên quan đến vụ án mạng khiến 3 người thương vong tại ngôi nhà trọ, ngày 25/7, đại tá Quách Văn Dũng, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Đà Nẵng cho biết đối tượng Trần Chí (SN 1964, ngụ phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ) là người trực tiếp gây án đã tự sát và tử vong ngay sau đó.

"Nguyên nhân của vụ án mạng được xác định là do mâu thuẫn tình cảm. Qua điều tra ban đầu  xác định, người bị thương là Lê Ngọc Việt có quan hệ tình cảm với bà Trà Thị Ngọc H.. Đối tượng Trần Chí là người thực hiện vụ việc đã tự sát và tử vong nên có lẽ sẽ không khởi tố vụ án" - đại tá Dũng thông tin với PV Người Lao Động.

Khu vực xảy ra vụ thảm án chồng giết vợ rồi tự sát. Ảnh: Giao Thông

Theo điều tra ban đầu của cơ quan Công an, bà Trà Thị Ngọc H. (SN 1985, trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã có chồng và hai con nhưng đã ly dị. Còn ông Trần Chí (SN 1964, trú phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) cũng đã ly dị vợ. Ông Chí và bà H. đã đăng ký kết hôn từ năm 2017 và chưa có con chung.

Tuy nhiên, gần đây, bà H. chán cảnh sống chung với ông Chí và có quan h tình cảm với Lê Ngọc Việt (SN 1981, trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ). Bà H. nói với ông Việt là giữa bà này và ông Chí chỉ sống chung chứ không đăng ký kết hôn.

Theo lời khai của ông Việt, trưa 24/7, ông Việt cùng bà H. đang ăn cơm thì nhận được điện thoại của ông Chí. Bà H. nói với ông Việt, lúc sống chung với ông Chí, bà này có nợ ông Chí 58 triệu đồng nên giờ ông Chí gọi điện đòi. Bà H. nói ông Việt đi cùng mình về nhà trọ ở hẻm 717 Tôn Đản (phường Hòa Phát) để giải quyết việc này.

Khi đến nhà trọ, ông Chí đưa giấy bút cho bà H. viết giấy ghi nợ còn ông Việt ngồi bên cạnh. Trong khi bà H. đang viết giấy ghi nợ thì ông Chí đi ra phía sau nhà lấy một con dao và rựa đuổi chém ông Việt hai nhát phía sau đầu nên ông Việt bỏ chạy khỏi nhà trọ. Sau đó, ông Chí dùng dao đâm nhiều nhát vào người bà H. rồi đóng cửa lại dùng dao tự sát.

Ngôi nhà ông Chí thuê ở rồi giết vợ và tình địch. Ảnh: Thanh Niên

Như đã đưa tin trước đó, trưa 24/7, nghe tiếng la hét phát ra từ nhà do ông Trần Chí thuê để ở trên đường Tôn Đản (P.Hòa Phát), mọi người chạy đến thì phát hiện ông Chí tử vong tại chỗ.

Ngoài ra, bà Trà Thị Ngọc H. (33 tuổi, ngụ phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) nằm thoi thóp trên vũng máu và ông Lê Ngọc Việt (37 tuổi, ngụ phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) bị thương tích ở đầu, bất tỉnh. Ông Việt và bà H. được đưa đi cấp cứu nhưng bà H. cũng không qua khỏi.

Được biết, các đối tượng đến thuê nhà để ở cách đây khoảng 6 tháng. Họ sống rất kín, không giao lưu gì với mọi người xung quanh. Đến khi xảy ra án mạng thì ai cũng bất ngờ và tỏ ra bàng hoàng.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trong-an-3-nguoi-thuong-vong-tai-da-nang-khong-khoi-to-do-nghi-can-da-tu-sat-a237635.html