Vũ Văn Thanh đứt dây chằng gối, bỏ lỡ AFF Cup 2018


Thứ 3, 09/10/2018 | 03:02


Cùng sự kiện

Hậu vệ cánh số 1 của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại - Vũ Văn Thanh bất ngờ bỏ lỡ AFF Cup 2018 vì chấn thương khiến HLV Park Hang Seo đau đầu tìm người thay thế.

Hậu vệ cánh số 1 của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại - Vũ Văn Thanh bất ngờ bỏ lỡ AFF Cup 2018 vì chấn thương khiến HLV Park Hang Seo "đau đầu" tìm người thay thế.

Trước thời điểm chính thức công bố danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam tập trung cho AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã nhận tin xấu về Vũ Văn Thanh.

Văn Thanh không thể tham dự AFF Cup 2018 khiến nhiều người tiếc nuối.

Theo đó, hậu vệ của HAGL dính chấn thương trong trận đấu giữa HAGL và TP.HCM ở vòng 22 V.League 2018. Theo chuẩn đoán ban đầu, Văn Thanh được xác định bị tổn thương phần mềm và gân cơ gối phải, giãn dây chằng chéo trước. Các bác sĩ của HAGL đã dự đoán hậu vệ này sẽ trở lại sau khoảng 2-3 tuần.

Tuy vậy, mọi chuyện lại tệ hơn dự đoán ban đầu. Văn Thanh bị đứt dây chằng gối phải và phải tiến hành phẫu thuật.

Dự kiến, anh sẽ được CLB HAGL và nhà tài trợ VP Milk hỗ trợ sang Hàn Quốc điều trị. Đồng thời, anh sẽ được bác sĩ Choi Ju Young, bác sĩ số 1 về y học thể thao của Hàn Quốc chữa trị. Trước đó, vị bác sĩ này đã tiến hành chữa trị cho tiền vệ Tuấn Anh của HAGL.

Dự kiến, Văn Thanh sẽ mất khoảng 6 tháng để hồi phục và thi đấu trở lại. Đây thực sự là tổn thất lớn với HAGL và đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt là trong khi chúng ta đang có giải đấu quan trọng nhất trong năm trước mắt - AFF Suzuki Cup 2018.

Văn Thanh là hậu vệ biên số 1 của đội tuyển Việt Nam kể từ AFF Cup 2016 thời HLV Nguyễn Đức Thắng. Sau đó, anh tiếp tục nhận được sự tín nhiệm trọn vẹn từ HLV Park Hang Seo.

Văn Thanh có thể lực tốt và rất ít khi dính chấn thương, chính vì vậy đợt nghỉ dài lần này của cầu thủ gốc Hải Dương thực sự là "cú sốc" với nhiều người yêu mến anh.

Trong tình trạng Phạm Xuân Mạnh cũng không kịp "chạy đua" với thời gian để bình phục chấn thương tham dự AFF Cup, vị trí hậu vệ cánh phải của đội tuyển Việt Nam thực sự là một "bài toán khó" với HLV Park Hang Seo.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-van-thanh-dut-day-chang-goi-bo-lo-aff-cup-2018-a246958.html