Vụ VEC E từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 ô tô trên cao tốc: VEC thừa nhận thiếu cơ sở pháp lý


Thứ 4, 13/02/2019 | 07:11


Cùng sự kiện

Liên quan tới việc VEC E từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý, lãnh đạo VEC khẳng định việc làm của VEC E chưa đủ cơ sở pháp lý.

Liên quan tới việc VEC E từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện trên các tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý, lãnh đạo VEC khẳng định việc làm của VEC E chưa đủ cơ sở pháp lý.

Theo TTXVN, chiều 12/2, Tổng Công ty đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã có văn bản 336/CV-VEC tới tổng cục Đường bộ Việt Nam báo cáo về thông tin các phương tiện BKS: 51A-55850 và 51G-77256 gây rối trên đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây vào ngày 10/2.

Lãnh đạo VEC báo cáo, vào lúc 18h20 ngày 10/2, chiếc xe mang biển kiểm soát 51A-55850 di chuyển vào làn thu phí số 7, hướng từ Long Thành về Tp. Hồ Chí Minh, khi đến cabin thu phí, mặc dù đã nhận được tín hiệu từ nhân viên thu phí nhưng người điều khiển phương tiện không trả thẻ thu phí và tiền phí mà cố tình dừng tại làn thu phí, đồng thời để nhiều người già, phụ nữ và trẻ em xuống xe, cố tình gây rối tại làn thu phí, lôi kéo các phương tiện ở các làn khác gây ách tắc giao thông.

Lãnh đạo VEC khẳng định việc làm của VEC E chưa đủ cơ sở pháp lý. Ảnh minh họa

Tiếp sau đó, có thêm chiếc xe có biển kiểm soát 51C-78196 có các hành vi tương tự tại làn 10, xe 51G-77256 tại làn 8. Nhân viên tại trạm thu phí đã giải thích về một số sự cố đang xảy ra trên tuyến dẫn đến việc lưu thông chậm trên tuyến và mời những người trên các phương tiện này vào trong khu văn phòng của trạm để giải thích cụ thể tránh ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện khác.

Tuy nhiên, những người trên các xe này đã không chịu hợp tác còn có hành động phá hoại tài sản, có hành vi đe dọa đánh đuổi nhân viên điều khiển giao thông, gây ùn tắc tại trạm, gây hoang mang cho nhân viên phục vụ tại trạm thu phí, làm mất trật tự an ninh tại khu vực.

Lãnh đạo VEC khẳng định: “Sau khi xảy ra sự việc, VEC E (Công ty cổ Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam) đã chuyển hồ sơ vụ việc tới Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an để thực hiện điều tra, xử lý theo quy định hiện hành. Ngoài ra, đến thời điểm hiện tại, VEC E và VEC chưa có bất cứ căn cứ văn bản chính thức nào thông báo từ chối phục vụ đối với 2 phương tiện hoặc chủ phương tiện nêu trên”.

Văn bản số 336 nêu rõ: “Đối với đề xuất của VEC E từ chối phục vụ 2 phương tiện nêu trên là chưa đủ cơ sở pháp lý, VEC sẽ rà soát lại các quy định, quy trình nội bộ cho phù hợp với các quy định của pháp luật”.

Chiều cùng ngày, VEC tiếp tục có văn bản số 335/CV-VEC gửi tới VEC E khẳng định: “Việc VEC E đề xuất từ chối phục vụ vô thời hạn đối với 2 phương tiện mang Biển kiểm soát: 51A-55850 và 51G-77256 trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý là chưa đủ cơ sở”.

Trước đó, cũng trong ngày 12/2, trả lời báo chí, ông Lê Hồng Điệp, Vụ trưởng vụ Quản lý - bảo trì đường bộ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), cho biết đơn vị đang yêu cầu VEC báo cáo chính thức về việc ngưng tiếp nhận vĩnh viên hai phương tiện vào đường cao tốc do VEC quản lý, vận hành.

Sau đó, đơn vị sẽ xem các tình tiết cụ thể và đối chiều các quy định pháp luật như Bộ luật dân sự, Luật xử lý vi phạm hành chính, các quy định luật giao thông để xem VEC có đủ thẩm quyền được cấm hay không, trường hợp bị cấm có đúng không…

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vec-e-tu-choi-phuc-vu-vinh-vien-2-o-to-tren-cao-toc-vec-thua-nhan-thieu-co-so-phap-ly-a262743.html