+Aa-
    Zalo

    Vụ xe chở đoàn sinh viên lao xuống vực đèo Hải Vân: Tài xế khai gì?

    ĐS&PL Theo trình bày của tài xế, trong khi đang thả dốc, xe mất phanh. Tài xế mất kiểm soát, do tốc độ nhanh và phía đối diện có xe ngược chiều nên lao thẳng xuống vực.

    "Theo trình bày ban đầu của tài xế, trong khi đang thả dốc, xe mất phanh. Tài xế mất kiểm soát, đã cố gắng cập xe vào phía trong núi nhưng do tốc độ nhanh và phía đối diện có xe ngược chiều nên chiếc xe đâm vào taluy và lao thẳng xuống vực...", Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết.

    Trao đổi trên Tiền Phong vào chiều 8/1, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: "Theo trình bày ban đầu của tài xế, trong khi đang thả dốc, xe mất phanh. Tài xế mất kiểm soát, đã cố gắng cập xe vào phía trong núi nhưng do tốc độ nhanh và phía đối diện có xe ngược chiều nên chiếc xe đâm vào taluy và lao thẳng xuống vực. Rất may có nhiều cây cản lại nên xe không bị lao sâu xuống".

    Đại tá Đặng Ngọc Sơn cho biết thêm, tài xế và phụ xe bị thương nhẹ. Cơ quan chức năng hiện thực hiện kiểm tra nhanh ma túy và nồng độ cồn đối với tài xế. Bước đầu xác định tài xế Trương Anh Minh chưa có dấu hiệu vi phạm về nồng độ cồn.

    Các nạn nhân được đưa lên khỏi vực và cấp cứu tại Đà Nẵng - Ảnh: VnExpress

    Trong diễn biến có liên quan, chiều 8/1, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm các nạn nhân vụ xe khách chở đoàn sinh viên trường CĐ Kiên Giang bị rơi xuống đèo Hải Vân vào trưa cùng ngày.

    Lực lượng chức năng triển khai công tác cứu hộ cứu nạn - Ảnh: VietNamNet

    Trao đổi trên Dân trí ngay khi vừa đến Bệnh viện Đà Nẵng, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua thông tin các đơn vị chức năng báo cáo ban đầu, trên xe gặp nạn có tất cả 26 người đi cùng đoàn sinh viên Trường CĐ Kiên Giang đi thực tập đến đoạn đèo Hải Vân thuộc địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế thì gặp tai nạn. Địa điểm xe gặp tai nạn trước đây chưa từng xảy ra tai nạn nào.

    Thăm, động viên, chia sẻ đến các nạn nhân đang điều trị cấp cứu tại Bệnh viện, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trước mắt, tỉnh hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương 2 triệu đồng, hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 5 triệu đồng.

    Đại diện lãnh đạo chính quyền TP Đà Nẵng đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân, ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, TP đã quyết định hỗ trợ ban đầu mỗi nạn nhân bị thương 2 triệu đồng, hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 5 triệu đồng.

    Như đã đưa tin, 12h30 trưa nay (8/1) khi xe khách mang BKS 51B-22930 do tài xế Trương Anh Minh điều khiển đi trên đèo Hải Vân thì gặp sự cố, rơi xuống vực (ta luy âm) tại vị trí cách chân đèo Hải Vân về phía Phú Lộc (Huế) khoảng 2km. 21 sinh viên đi trên xe bị thương, 1 em đã tử vong.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xe-cho-doan-sinh-vien-lao-xuong-vuc-deo-hai-van-tai-xe-khai-gi-a258407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan