Vụ xét xử BS Hoàng Công Lương: Nếu có án với Lương, đề nghị rút hồ sơ, điều tra lại


Thứ 6, 25/05/2018 | 07:33


ĐBQH Nguyễn Anh Trí đề nghị rút hồ sơ vụ án chạy thận ở Hòa Bình, điều tra, xét xử lại nếu có án với BS Hoàng Công Lương và khẳng định: “Hoàng Công Lương không có tội”.

ĐBQH Nguyễn Anh Trí đề nghị rút hồ sơ vụ án chạy thận ở Hòa Bình, điều tra, xét xử lại nếu có án với BS Hoàng Công Lương và khẳng định: “Hoàng Công Lương không có tội”.

Liên quan đến việc bị cáo Hoàng Công Lương bị viện Kiểm sát đề nghị từ 30-36 tháng tù, cho hưởng án treo với tội danh Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, bên hành lang Quốc hội sáng 24/5, ĐBQH, GS. Nguyễn Anh Trí đã chia sẻ quan điểm cá nhân về vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong nghiêm trọng này, cũng như mức án với cá nhân bác sĩ Hoàng Công Lương. với tội danh Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. 

ĐBQH Nguyễn Anh Trí cho rằng, có nhiều cái sai trong các hoạt động điều tra, tố tụng dẫn đến sai lệch hồ sơ; phiên tòa không nghiêm túc, người cần có mặt lại không có mặt.

ĐBQH Nguyễn Anh Trí khẳng định trên quan điểm cá nhân và cho rằng, bác sĩ Hoàng Công Lương không có tội. Ảnh: D.Thu.

“Không biết có phải do trình độ hay không mà khi xét xử, những điều cần hỏi, cần biết để làm sáng tỏ thì không hỏi mà lại hỏi những vấn đề không quan trọng. Nếu vẫn tuyên án mức 30 - 36 tháng tù treo cho bác sĩ Lương sẽ nhận phản ứng hết sức dữ dội của dư luận”, ĐBQH Nguyễn Anh Trí nhìn nhận.

Trên quan điểm cá nhân, ĐBQH Nguyễn Anh Trí nhận định bác sĩ Hoàng Công Lương hoàn toàn không có tội. “Tôi khẩn thiết kêu gọi tòa tuyên vô tội cho bác sĩ Lương ngay tại phiên tòa. Nếu có bất cứ mức án nào, tôi đề nghị rút hồ sơ, điều tra lại, xét xử lại cho đúng người, đúng tội, đừng bỏ lọt tội phạm nhưng cũng đừng oan sai theo đúng chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình”, vị ĐBQH đoàn TP.Hà Nội thẳng thắn nói.

Với tư cách là một bác sĩ, cán bộ y tế, ĐBQH Nguyễn Anh Trí cũng chia sẻ rằng, cá nhân ông được biết tất cả cán bộ y tế khi mới nghe sẽ bắt bác sĩ Lương đã không chịu nổi, đừng nói khi xét xử, nếu có bất cứ mức án nào cũng khiến họ phẫn nộ.

Bởi không chỉ riêng với BS. Hoàng Công Lương, mà tính không an toàn này sẽ xảy ra với tất cả cán bộ y tế. Ai cũng có nguy cơ bị như vậy.

Trong điều tra thấy rõ, lỗi gây ra 9 người chết nói thẳng là duy nhất do sử dụng chất tẩy rửa không được phép và làm không nghiêm túc dẫn đến độ độc tồn dư quá mức, vượt ngưỡng hơn 200 lần. Điều này khiến bệnh nhân bị tử vong. Còn BS. Hoàng Công Lương là người chỉ có trách nhiệm chữa bệnh.

“Bác sĩ chỉ sai khi dùng sai thuốc, dùng thuốc quá liều, truyền không đúng đường,… chứ họ không có trách nhiệm phải biết thuốc ấy có độc chất hay không. Bác sĩ Lương không đủ trình độ, không được giao nhiệm vụ để kiểm tra nước trong quá trình chạy thận. Một phiên tòa đúng phải tuyên bác sĩ Hoàng Công Lương vô tội ngay tại tòa. Sự cố này là nghiêm trọng, tôi đồng ý xét xử những người có tội, nhưng Lương không có tội”, ĐBQH Nguyễn Anh Trí một lần nữa nhấn mạnh.

Theo Người đưa tin 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xet-xu-bs-hoang-cong-luong-neu-co-an-voi-luong-de-nghi-rut-ho-so-dieu-tra-lai-a230670.html