Vượt qua Roma 7-6, Liverpool đối đầu Real Madrid tại chung kết Champions League


Thứ 5, 03/05/2018 | 01:03


Liverpool thắng chung cuộc 7-6 sau khi thua Roma với tỷ số 2-4 ở lượt về tối ngày 2/5. Đội bóng nước Anh giành tấm vé còn lại vào chơi chung kết Champions League cùng Rea

Liverpool thắng chung cuộc 7-6 sau khi thua Roma với tỷ số 2-4 ở lượt về tối ngày 2/5. Đội bóng nước Anh giành tấm vé còn lại vào chơi chung kết Champions League cùng Real Madrid.

Đội hình thi đấu

Roma: Alisson; Florenzi, Manolas, Fazio, Kolarov; Nainggolan, De Rossi (Gonalons 70'), Pellegrini (Under 53'); Schick, Dzeko, El Shaarawy (Antonucci 75').

Liverpool: Karius; Alexander-Arnold (Klavan 83'), Lovren, Van Dijk, Robertson; Wijnaldum, Henderson, Milner; Salah, Firmino, Mane.

Sau thất bại 2-5 ở bán kết lượt đi trên sân Anfield vào tuần trước, không bất ngờ khi AS Roma ra sân với sơ đồ tấn công trong trận tiếp đón Liverpool tại Olimpico. Cơ hội đầu tiên thuộc về đội chủ nhà, nhưng cú sút xa của Florenzi đưa bóng đi chệch khung thành Karius trong gang tấc.

Tuy nhiên, AS Roma bất ngờ bị giáng đòn đau sau khi Nainggolan mắc lỗi chuyền bóng. Tận dụng sai lầm này, Firmino thực hiện pha kiến tạo để Mane băng xuống bình tĩnh mở tỷ số cho Liverpool ở phút thứ 9.

Dù chưa kịp xốc lại tinh thần sau bàn thua, AS Roma lại được tặng món quà rất ý nghĩa ở phút 15. Pha phá bóng của Lovren trúng mặt Milner bật ngược trở lại vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Karius.

Dzeko (phải) tranh bóng quyết liệt cùng Lovren - Ảnh: Dân trí

Tuy nhiên, AS Roma thêm lần nữa để Liverpool vượt lên dẫn bàn trong trận bán kết lượt về. Sau tình huống đánh đầu phá bóng không tốt của Dzeko, tiền vệ Wijnaldum dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho “The Kop” ở phút 25.

Bước vào hiệp 2, AS Roma có nhiệm vụ phải ghi tới 4 bàn và không để thủng lưới nhằm kéo Liverpool vào hiệp phụ. Edin Dzeko thắp lên hy vọng cho đội chủ nhà với bàn gỡ 2-2 ở phút 52.

Dù nỗ lực tấn công, AS Roma cũng chỉ có thể tạo nên sự hấp dẫn trong những phút cuối trận. Phút 86, Radja Nainggolan sút xa đưa bóng đập cột vào lưới, nâng tỷ số lên 3-2 cho đội bóng của huấn luyện viên Di Francesco

Trước khi trận đấu khép lại, AS Roma chỉ có thêm 1 bàn với pha sút 11 m thành công của Nainggolan ở phút bù giờ thứ ba. Giành chiến thắng 4-2 trong trận bán kết lượt về, nhưng đội bóng của Italy vẫn phải nhìn Liverpool vào chung kết khi thua chung cuộc 6-7 sau 2 lượt trận.

Liverpool trở thành đại diện đầu tiên của Ngoại hạng Anh vào tranh chức vô địch châu Âu kể từ Chelsea của Roberto di Matteo năm 2012. Điều đáng nhớ khi họ đạt được thành tích này tại sân Olimpico, nơi ghi dấu những chiến công vang dội ở quá khứ. Tại sân vận động ở thành Rome, Liverpool đã nâng danh hiệu European Cup đầu tiên vào năm 1977 và quay lại bảy năm sau để làm tan nát con tim cổ động viên Roma khi lên ngôi lần thứ tư trong thời đại thống trị châu Âu.

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool với tấm vé chung kết Champions League sau 11 năm - Ảnh: VietNamNet

Ở lần tái ngộ này, Liverpool đã không kéo dài nỗi đau cho Roma mà kết liễu đội bóng áo bã trầu từ rất sớm giống như cách ghi năm bàn liên tiếp ở lượt đi. Liverpool không trở thành nạn nhân thứ hai của Roma như Barca bởi đội bóng này đã phát huy sở trường phản công trong bối cảnh đối thủ phải dồn lên. Hai tình huống sai lầm trong phòng ngự khiến Roma trả giá đắt ngay trong hiệp một.

Bàn thắng cuối cùng của Nainggolan trên chấm phạt đền chỉ giúp Roma rời giải đấu với danh dự. Đại diện của Italy đã có một mùa giải thành công ở Champions League và kỳ tích lội ngược dòng trước Barca sẽ còn được nhớ tới lâu dài trong tương lai.

Jurgen Klopp là nhân vật đứng sau sự trở lại của Liverpool và xứng đáng nhận lời ca ngợi. Nhà cầm quân người Đức vẫn đang hướng tới chức vô địch đầu tiên với đội bóng Anh sau khi thất bại ở chung kết Cup liên đoàn trước Man City và chung kết Europa League với Sevilla ở mùa giải 2015-2016.

Klopp không xa lạ với trận chung kết Champions League nơi ông từng hít thở bầu không khí khi đưa Dortmund chạm trán Bayern năm 2013. Sau 5 năm, nhà cầm quân 50 tuổi lại có cơ hội lên ngôi vương châu Âu. Đây là danh hiệu xứng đáng cho một trong những nhà cầm quân xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Nếu làm được điều này, ông là chiến lược gia thứ tư giúp Liverpool vô địch châu Âu sau Bob Paisley (1977, 1978 and 1981), Joe Fagan (1984) và Rafael Benitez (2005).

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuot-qua-roma-7-6-liverpool-doi-dau-real-madrid-tai-chung-ket-champions-league-a228300.html