Vượt Trung Quốc, Singapore trở thành nhà đầu tư bất động sản châu Á lớn nhất tại Mỹ


Thứ 2, 29/01/2018 | 09:07


Cùng sự kiện

Bloomberg cho biết, Singapore đã đoạt ngôi vị nhà đầu tư bất động sản châu Á lớn nhất tại Mỹ của Trung vào năm ngoái.

Bloomberg cho biết, Singapore đã đoạt ngôi vị nhà đầu tư bất động sản châu Á lớn nhất tại Mỹ của Trung vào năm ngoái. 

Báo cáo mới nhất của Real Capital Analytics và Cushman & Wakefield cho thấy Singapore đã vượt qua Trung Quốc, trở thành nước châu Á có lượng đầu tư nhiều nhất vào thị trường Mỹ.

Thành tích này có được do Trung Quốc đang cắt giảm lượng tiền đầu tư ra nước ngoài trong thời gian gần đây. Chỉ riêng tại Mỹ, lượng đầu tư từ Trung Quốc đã giảm tới 66% trong năm qua.

Vượt Trung Quốc, Singapore trở thành nhà đầu tư bất động sản châu Á lớn nhất tại Mỹ

Trong khi Singapore tăng cường thêm gần 35% vốn, tập trung chủ yếu vào các quỹ tín nhiệm, công ty logistics và bất động sản (cụ thể là văn phòng cho thuê và ký túc xá sinh viên). Các chuyên gia phân tích của CBRE dự báo xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong năm 2018.

Theo ông Yvonne Siew, Giám đốc điều hành phòng cố vấn tài chính Châu Á Thái Bình Dương, công ty bất động sản CBRE Group cũng dự báo những xu hướng tương tự vào năm 2018, với các nhà đầu tư Singapore đang đa dạng hoá danh mục đầu tư ở nước ngoài và Trung Quốc vẫn duy trì kiểm soát dòng vốn, cho biết.

Bên cạnh GIC, những nhà đầu tư Singapore khác vào thị trường bất động sản Mỹ gồm các nhà phát triển, quỹ ủy thác đầu tư bất động sản và công ty hậu cần. Singapore đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng toàn cầu về các khoản đầu tư tại Mỹ sau Canada và Pháp.

Số liệu cũng cho biết thêm, các khoản đầu tư của Singapore vào bất động sản thương mại toàn cầu đã tăng khoảng 40% lên 28,4 tỷ USD vào năm ngoái, vượt qua mức kỷ lục lập được năm 2015, gồm đất đai cũng như các bất động sản phát triển.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuot-trung-quoc-singapore-tro-thanh-nha-dau-tu-bat-dong-san-chau-a-lon-nhat-tai-my-a218059.html