Warren Buffett "thủng túi" do mất 3,7 tỷ USD vì chứng khoán Mỹ


Thứ 6, 02/03/2018 | 12:33


Cùng sự kiện

Không chỉ tỷ phú Warren Buffett, nhiều tỷ phú khác như Mark Zuckerberg, ông chủ Zara cũng sụt giảm nhiều khi chứng khoán Mỹ sụt giảm.

Không chỉ tỷ phú Warren Buffett, nhiều tỷ phú khác như Mark Zuckerberg, ông chủ Zara cũng sụt giảm nhiều khi chứng khoán Mỹ sụt giảm.

Theo hãng tin Bloomberg, mức giảm tài sản của ông Buffett là khoảng 3,74 tỷ USD. Kế tiếp là CEO Facebook, Mark Zuckerberg, với 3,71 tỷ USD tài sản hao hụt. Tài sản của hai nhà đồng sáng lập Alphabet, Larry Page và Sergey Brin sụt giảm khoảng 3 tỷ USD mỗi người. Trong khi đó, cha đẻ thương hiệu thời trang Zara – Amancio Ortega mất 2,5 tỷ USD giá trị tài sản trong tuần.

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett.

Trong ba ngày qua, top 500 người giàu nhất thế giới trong xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index đã mất tổng cộng 128 tỷ USD tài sản. Lượng tài sản này lớn hơn giá trị vốn hóa thị trường của hãng đồ ăn nhanh McDonald’s.

Chỉ số S&P 500 giảm 1,3% trong phiên ngày thứ Năm, đưa tổng mức giảm trong 3 ngày liên tiếp lên 3,7%. Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 420 điểm sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ áp thuế đối với thép và nhôm nhập khẩu.

Sự giảm điểm diễn ra cho dù Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell, trong buổi điều trần tiếp theo trước Quốc hội Mỹ, nói rằng không có chuyện kinh tế Mỹ đang tăng trưởng quá nóng.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/warren-buffett-thung-tui-do-mat-37-ty-usd-vi-chung-khoan-my-a221227.html