Xác minh thông tin giám đốc, nhân viên VTV9 bị doanh nghiệp đe dọa truy sát


Thứ 5, 16/08/2018 | 06:47


Cùng sự kiện

Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (VTV9) đã có công văn gửi Công an TP.HCM, báo cáo về việc một doanh nghiệp đe dọa truy sát giám đốc, nhân viên của đài.

Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (VTV9) đã có công văn gửi Công an TP.HCM, báo cáo về việc một doanh nghiệp có văn bản đe dọa truy sát giám đốc và nhâ viên VTV9.

Theo đó, lãnh đạo VTV9, Trung tâm truyền hình Việt Nam vừa nhận được Công văn số 001/2018 ngày 13/8 của Công ty Smartland cho rằng phóng sự phát sóng trên VTV9 trong bản tin 11h30 ngày 12/8 sai sự thật, “đề nghị kênh VTV9 gỡ phóng sự và đính chính thông tin sai sự thật về công ty”.

Điều đáng nói là, trong công văn này có nội dung đe dọa, nếu VTV9 tiếp tục đưa thông tin về Công ty Smartland nữa thì sẽ truy sát cả gia đình Giám đốc Đài truyền hình VTV9 và cán bộ nhân viên có liên quan đến phóng sự sai sự thật.

Theo lãnh đạo VTV9, bản tin thời sự này phản ánh về việc nhiều người dân đầu tư vào Công ty Thái Tuấn số tiền lớn, lãi suất 10%/tháng. Nhưng chỉ sau 3 tháng trả lãi đều đặn thì đột nhiên ngưng trả lãi và chi nhánh công ty cũng biến mất. Công ty tiếp tục thay đổi tên thành Smartland City, rồi Happy Moments, vẫn tiếp tục hoạt động và trong những group kín vẫn tổ chức hội thảo rầm rộ và đang lôi kéo thêm nhiều người tham gia.

Gia đình Giám đốc kênh VTV9 bị đe dọa truy sát. Ảnh minh họa

Trong phóng sự có các nhân vật cụ thể nói lên quá trình bị lừa đảo, cùng với ý kiến bình luận, phân tích của các chuyên gia, luật sư.

VTV9 khẳng định nội dung của phóng sự phát trên VTV9 là đúng sự thật, khách quan, không vi phạm luật Báo chí cũng như pháp luật Việt Nam. Việc Công ty Smartland cho rằng VTV9 sai sự thật, bịa đặt là không có cơ sở.

Liên quan đến sự việc này, chiều 15/8, trao đổi với phóng viên báo Người Lao Động, đại diện Công an TP.HCM cho biết mới nghe thông tin về sự việc và đang tiến hành xác minh làm rõ.

Tối cùng ngày, ông Lâm Văn Tư, Giám đốc kênh truyền hình quốc gia VTV9 trả lời Báo Người Lao Động rằng VTV9 đã nhận được công văn mang nội dung đe dọa như trên vào sáng 12/8.

Sau khi trao đổi với ê kíp làm phóng sự có liên quan, ê kíp này khẳng định có bằng chứng rõ ràng về các thông tin phản ánh trong phóng sự.

"Sự việc đã được báo cáo với cơ quan chủ quản tại Hà Nội. Ngày 16/8, Đài sẽ chính thức gởi công văn đến Bộ Công an và Công an TP HCM báo cáo sự việc cũng như nhờ cơ quan pháp luật xử lý vụ việc này" - ông Lâm Văn Tư khẳng định.

Cũng theo ông Tư, dù sự việc đe dọa này có xảy ra hay không thì rõ ràng, công văn có nội dung đe dọa truy sát này đã vi phạm pháp luật. Thế nên, nhà đài sẽ làm việc với cơ quan chức năng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-thong-tin-giam-doc-nhan-vien-vtv9-bi-doanh-nghiep-de-doa-truy-sat-a240428.html