Xét xử Đinh La Thăng: Nhiều bị cáo khai làm theo chỉ đạo của cấp trên


Thứ 3, 09/01/2018 | 02:27


Cùng sự kiện

Tiếp tục phần xét hỏi vụ án Đinh La Thăng và đồng phạm, nhiều bị cáo khai thực hiện nhiệm vụ của lãnh đạo giao phó.

Tiếp tục phần xét hỏi vụ án Đinh La Thăng và đồng phạm, nhiều bị cáo khai thực hiện nhiệm vụ của lãnh đạo giao phó.

Tiếp tục phần thẩm vấn các bị cáo trong vụ án, bị cáo Nguyễn Quốc Khánh, nguyên Phó TGĐ PVN, phụ trách tài chính kế toán của dự án khai bị cáo được TGĐ phân công theo dõi việc thực hiện dự án, HĐTV của PVN có Nghị quyết ngày 21/2/2011 phê duyệt đấu thầu dự án Nhiệt điện Thái Bình 2, lựa chọn nhà thầu để đàm phán và ký kết.

Tin tức - Xét xử Đinh La Thăng: Nhiều bị cáo khai làm theo chỉ đạo của cấp trên

Bị cáo Nguyễn Quốc Khánh, nguyên Phó TGĐ PVN

Về vấn đề này, HĐXX đặt câu hỏi: “Vì sao ký chuyển tiền khi biết sai?”, bị cáo Chương cho rằng bị cáo bị ép bởi lãnh đạo tập đoàn. “Tôi đã làm hết tất cả mọi trách nhiệm nhưng vẫn không cản được anh Đinh La Thăng và TGĐ lúc nào cũng giục phải giải quyết nhanh. Tôi lại là cấp dưới phải nghe lệnh cấp trên, trong quy chế tập đoàn bị cáo phải thực hiện công việc do TGĐ phân công”.

Bị cáo Phùng Đình Thực, nguyên TGĐ PVN nói: “Anh Chương có nói với tôi rằng HĐ 33 có vấn đề, trong 3 công văn anh Chương gửi tôi nhận được, theo quy định của tập đoàn những công văn về tài chính thì chuyển thẳng lên Phó TGĐ phụ trách tài chính. Dự án này tôi đã giao trực tiếp cho phó TGĐ phụ trách xây dựng nên 2 văn bản còn lại đã được gửi cho Phó TGĐ phụ trách lĩnh vực cụ thể, Phó TGĐ được quyền thực hiện trực tiếp và báo cáo TGĐ khi có vướng mắc. Bị cáo Chương chưa bao giờ báo cáo trực tiếp với bị cáo về việc này”.

Trước sự quanh co của bị cáo Thực, HĐXX đã đọc văn bản số 179 do bị cáo Chương gửi Tập đoàn để phản đối về HĐ số 33. Như vậy, xác nhận có việc bị cáo Chương gửi công văn phản đối Hợp đồng 33 như lời bị cáo khai tại tòa, đồng thời chứng minh việc bị cáo Thực còn có thái độ quanh co. Tòa cho bị cáo Thực về chỗ.

Hôm nay, phiên tòa sẽ tiếp tục với phần xét hỏi.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-dinh-la-thang-nhieu-bi-cao-khai-lam-theo-chi-dao-cua-cap-tren-a215741.html