Xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ: Ông Phan Văn Vĩnh tỏ ra day dứt, thừa nhận sai lầm


Thứ 2, 19/11/2018 | 09:24


Cùng sự kiện

Bước lên bục khai báo, ông Phan Văn Vĩnh tỏ vẻ day dứt, hối hận về hành vi sai phạm của bản thân.

Bước lên bục khai báo, ông Phan Văn Vĩnh tỏ vẻ day dứt, hối hận về hành vi sai phạm của bản thân. Ông Vĩnh nói: “Với trọng trách là người đứng đầu tổng cục Cảnh sát, đấu tranh phòng chống tội phạm, đáng lẽ bị cáo phải làm đúng, làm tốt hơn nhiệm vụ của mình để không xảy ra vụ án đau lòng ngày hôm nay”.

Chiều ngày 19/11, TAND tỉnh Phú Thọ tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 92 bị cáo trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ với 6 tội danh gồm: Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; Tổ chức đánh bạc; Đánh bạc; Mua bán trái phép hóa đơn; Rửa tiền; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ ra xét xử sơ thẩm.

Ông Phan Văn Vĩnh tại phiên tòa sơ thẩm.

Ngay sau phần trả lời thẩm vấn của bị cáo Nguyễn Văn Dương, ông Phan Văn Vĩnh (nguyên Tổng cục trưởng tổng cục Cảnh sát - bộ Công an) được yêu cầu đứng lên trước bục khai báo. Trong phần này, ông Vĩnh thừa nhận cáo trạng của VKS truy tố hành vi phạm tội của ông là đúng.

Cụ thể, ông Phan Văn Vĩnh thừa nhận những hành vi vi phạm pháp luật trong việc chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho Nguyễn Văn Dương và đồng phạm thực hiện hành vi tổ chức đánh bạc trực tuyến trên mạng Internet.

Tỏ rõ vẻ day dứt, hối hận, ông Vĩnh nghẹn ngào nói: “Trong 6 ngày rưỡi vừa qua, khi ngồi trên ghế bị cáo, được nghe các bị cáo khác trả lời thẩm vấn, trong lòng tôi cảm thấy vô cùng hối hận. Vì 92 bị cáo là 92 gia đình rơi vào vòng xoáy lao lý, chưa kể còn rất nhiều người liên lụy đến vụ án này. Với hệ lụy vụ án gây ra là rất lớn nên bị cáo càng thấm thía và ân hận. Với trọng trách là người đứng đầu tổng cục Cảnh sát, đấu tranh phòng chống tội phạm, đáng lẽ bị cáo phải làm đúng, làm tốt hơn nhiệm vụ của mình để không xảy ra vụ án đau lòng ngày hôm nay”.

Khi được HĐXX hỏi về mối quan hệ với ông Nguyễn Thanh Hóa (cựu Cục trưởng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao - C50), ông Vĩnh khẳng định, mối quan hệ giữa hai người là cấp trên và cấp dưới, trước giờ không hề có mâu thuẫn gì.

Còn đối với Nguyễn Văn Dương, nguyên Chủ tịch HĐTV công ty CNC, ông Vĩnh nói: “Giữa tôi và bị cáo Dương chỉ là quan hệ đối tác. Cụ thể, công ty CNC là công ty nghiệp vụ của C50, thực hiện nhiệm vụ của C50 chỉ đạo.

Nói về lý do chọn Nguyễn Văn Dương để thành lập công ty CNC, ông Vĩnh nói C50 sử dụng công ty nghiệp vụ là đúng chức năng. Việc chọn công ty CNC trên cơ sở sau khi xét những điều kiện có được ban đầu là góp vốn tham gia ký kết hợp tác.

Theo cáo buộc, khi đương chức Tổng cục trưởng tổng cục Cảnh sát bộ Công an, ông Phan Văn Vĩnh đã có hành vi lợi dụng việc bộ Công an cho phép thành lập công ty bình phong thuộc cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (công ty CNC) đã đồng tình với đề nghị của Nguyễn Thanh Hóa và ký ban hành Quyết định 158/ QĐ-C41(C50) ngày 14/5/2015 công nhận công ty CNC là công ty bình phong khi chưa có ý kiến thống nhất của Tổng cục 3 là trái quy trình theo Quyết định 450 của bộ Công an.

Clip ông Phan Văn Vĩnh day dứt, thừa nhận sai lầm của bản thân:


Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-duong-day-danh-bac-nghin-ty-ong-phan-van-vinh-to-ra-day-dut-thua-nhan-sai-lam-a251862.html