+Aa-
    Zalo

    Xôn xao với những đề thi cô "năn nỉ", thầy mang cả ma quỷ "dụ dỗ" học sinh làm bài

    ĐS&PL Những đề thi mang tính sáng tạo, hài hước hoặc đánh vào cảm xúc luôn khiến những cô cậu học trò "nhất quỷ nhì ma" tìm được cảm hứng trong học tập.

    Những đề thi mang tính sáng tạo, hài hước hoặc đánh vào cảm xúc luôn khiến những cô cậu học trò "nhất quỷ nhì ma" tìm được cảm hứng trong học tập.

    Chuyện chán học đối với đại đa số học sinh dường như đã trở thành một căn bệnh nan y. Những tập bài tập về nhà dài hàng 3, 4 trang A4 khiến cho học sinh ngán ngẩm. Thế nhưng, cách làm của một cô giáo ở Đắk Lắk khiến học sinh lại hừng hực khí thế làm hết bài tập về nhà một cách vui vẻ.

    Cách làm của cô giáo này được bạn Thùy Dung - học sinh lớp 10 trường THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk - mới đây chia sẻ lên mạng xã hội tập đề cương môn Vật lý khá đặc biệt.

    Ngoài những câu hỏi trắc nghiệm, đề cương có dòng chữ in hoa nằm ở góc trên: "Không chịu làm bài cô sẽ rất buồn, thật đấy".

    Cô giáo nhắn nhủ: "Không chịu làm bài cô sẽ rất buồn, thật đấy".

    Chia sẻ với Zing.vn, chủ nhân bài đăng cho biết đây là lời nhắn của cô Quỳnh Mai, giáo viên dạy môn Vật lý.

    "Bình thường, cô rất thích để các câu trích dẫn như ‘Mọi nỗ lực đều đáng giá’ hay ‘Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nhấc bổng cả Trái Đất’ ở bài tập hay đề thi. Gần đây, thay vì để những câu như vậy, cô lại viết lời nhắn nhủ rồi cả năn nỉ để động viên tụi mình làm bài. Hầu hết học sinh trong lớp vừa buồn cười vừa cảm thấy thương cô khi đọc mấy dòng này", nữ sinh kể.

    Thùy Dung cũng cho biết ở lớp, cô Mai là giáo viên vui tính, tâm huyết với công việc giảng dạy và đặc biệt tâm lý với học sinh. "Thay vì ép buộc hay áp đặt việc học, cô thường động viên, khuyến khích sự tự giác của học sinh", 10X tâm sự.

    Bài đăng của nữ sinh nhận được hơn 5.000 like (thích) chỉ sau vài giờ được đăng tải. Dân mạng tỏ ra rất thích thú với cách làm của nữ giáo viên.

    Đề thi bá đạo môn Hóa học của thầy giáo khiến cư dân mạng sốt xình xịch.

    Hiểu tâm lý học sinh, một thầy giáo dạy Hóa tên Đ. ở TP.HCM đã sáng tạo đề bài theo một góc nhìn mới gần gũi với cuộc sống thường ngày.

    Chủ nhân bài viết cũng là học sinh của thầy Đ. hết lời khen ngợi đề bài. Để minh chứng cho câu nói “Thầy giáo của năm”, cô bạn Đ.B.U còn đính kèm đề bài hài hước do thầy Đ. viết ra.

    Câu 39: Khi chúng ta nhìn thấy ma, có một lời khuyên rất hữu ích đó là chạy vào phòng vệ sinh ngửi khí amoniac NH3 (mùi khai). Khí này sẽ giúp hệ thần kinh tỉnh táo hơn để loại bỏ ảo giác có ma đang đuổi theo mình. Em hãy tính khối lượng của 11,2 lít khí amoniac.

    Câu 40: Lên lớp bị cô la vì chưa làm bài tập, ở nhà bị mẹ la vì suốt ngày chơi game, ra quán net chơi thì bị gank sấp mặt. Toàn cảm thấy cuộc đời thật nhạt nhẽo. Toàn quyết định mua muối ăn là natri clorua có công thức NaCl. Em hãy giúp Toàn tính khối lượng của 0,1 mol chất này?

    Ngay sau khi đề Hóa này xuất hiện, nhiều học sinh chia sẻ rất muốn cầm lấy máy tính, sách vở để giải đề. Lý do được đưa ra là đề bài gắn với thực tiễn, đồng thời khả năng khơi gợi vấn đề của thầy giáo lại rất thú vị, độc đáo.

    Sau khi những cách ra đề thi và lời nhắn nhủ của giáo viên dành cho học trò được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều cư dân mạng cảm thấy thú vị và ước gì được quay trở lại thời học sinh và được học những người giáo viên như thế.

    “Đề bài gắn với thực tiễn nếu ngày xưa mình gặp chắc sẽ hứng thú với môn Hóa chứ không đội sổ suốt”, tài khoản K.L.V bình luận.

    Phong Linh (tổng hợp)

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-voi-nhung-de-thi-co-nan-ni-thay-mang-ca-ma-quy-du-do-hoc-sinh-lam-bai-a249919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan