Xót xa bé 11 tháng tuổi tử vong do hóc thạch rau câu


Thứ 2, 23/07/2018 | 08:22


Cùng sự kiện

Khi tới được người thân đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), bé đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu, ngưng tim ngưng thở.

Khi tới được người thân đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM), bé đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu, ngưng tim, ngưng thở.

Khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) vừa tiếp nhận bé 11 tháng tuổi chuyển tới từ bệnh viện tuyến dưới trong tình trạng hôn mê do hóc rau câu.

Theo lời kể của gia đình, lúc đang ăn rau câu thì bé bị sặc, tím tái toàn thân. Ngay lập tức người nhà đã đưa cháu vào bệnh viện địa phương cấp cứu, bệnh viện cách 20 phút di chuyển.

Cách sơ cứu khi trẻ bị hóc dị vật. Ảnh minh họa

Khi tới phòng cấp cứu, bé đã rơi vào tình trạng hôn mê sâu, ngưng tim ngưng thở. Bác sĩ đã hồi sức tim phổi cho bé nhưng không có tác dụng. Lúc này đồng tử 2 bên của bé đã giãn, không còn phản xạ thần kinh.

Theo nguyện vọng gia đình, cháu được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2. Tuy nhiên tình trạng của cháu đã quá nặng.

Bác sĩ khuyến cáo, đây là tai nạn rất thường gặp nhưng có thể để lại hậu quả rất thương tâm. Cha mẹ và những người chăm sóc trẻ cần đặc biệt lưu ý khi lựa chọn và chế biến thức ăn cho trẻ cũng như các loại đồ chơi trong nhà. Thức ăn nên được cắt nhỏ theo chiều dài, trong lúc ăn tuyệt đối không nên đùa giỡn chạy nhảy... Trường hợp xảy ra tai nạn, hãy sơ cứu cho trẻ và đồng thời đưa cháu tới cơ sở y tế gần nhất.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-be-11-thang-tuoi-tu-vong-do-hoc-thach-rau-cau-a237365.html