Xử phạt hành chính tài xế GrabBike quấy rối tình dục bé gái bằng lời nói


Thứ 6, 25/05/2018 | 08:24


Cùng sự kiện

Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế GrabBike vì đã có những lời nói có tính chất quấy rối tình dục đối với bé gái 9 tuổi.

Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế GrabBike vì đã có những lời nói có tính chất quấy rối tình dục đối với bé gái 9 tuổi.

Ngày 25/5, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết cơ quan này đã ra quyết định xử phạt hành chính Phạm Văn H. (30 tuổi, tài xế GrabBike) vì có "Cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác”, quy định tại Nghị định 167.

Trước đó, chiều 16/5, chị L. (quận Tây Hồ) đặt xe qua ứng dụng Grab để chở con gái 9 tuổi đến trường. Tài xế H. đã tiếp nhận yêu cầu chở bé gái từ nhà đến trường tiểu học ở quận Hoàng Mai (hơn 10km).

Trên đường đi, H. đã có những lời lẽ quấy rối tình dục cháu bé. Sau khi cháu bé về nhà đã kể lại sự việc với gia đình. Bức xúc trước hành vi của tài xế, chị L. đã chia sẻ sự việc lên mạng xã hội.

3 ngày sau, Công an quận Tây Hồ triệu tập Phạm Văn H. lên trụ sở. Tại đây, tài xế thừa nhận hành vi quấy rối tình dục bé gái bằng lời nói.

Sau đó, đại diện Grab Việt Nam có văn bản đề nghị Công an TP Hà Nội hỗ trợ làm rõ sự việc; đồng thời, xin lỗi về sự cố trên và đề nghị được hỗ trợ bác sĩ tâm lý, xe riêng để đưa đón con gái khách hàng L. trong giai đoạn này, nhằm giúp cháu nhanh chóng ổn định trở lại. Chi phí sẽ do Grab Việt Nam chi trả theo chính sách bảo hiểm tai nạn tự nguyện khi di chuyển trên ứng dụng Grab.

Về phía lái xe, Grab Việt Nam đã tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng Grab của lái xe H. để chờ làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-hanh-chinh-tai-xe-grabbike-quay-roi-tinh-duc-be-gai-bang-loi-noi-a230767.html