Xử phạt hơn 700 triệu đồng đối với hàng loạt cơ sở vi phạm


Thứ 3, 26/12/2017 | 06:41


Cùng sự kiện

Trong năm 2017, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã chủ trì tiến hành 52 cuộc thanh tra, số tiền xử phạt hành chính lên đến 703,6 triệu đồng.

Trong năm 2017, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã chủ trì tiến hành 52 cuộc thanh tra, số tiền xử phạt hành chính lên đến 703,6 triệu đồng.

Trong năm 2017, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã chủ trì tiến hành 52 cuộc thanh tra, kiểm tra (giảm 25,7% số cuộc thanh tra so với cùng ký năm ngoái). Trong đó có 5 cuộc thanh tra hành chính và 47 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành thuộc các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ. Qua thanh tra phát hiện vi phạm 15 cơ sở, số tiền xử phạt vi phạm hành chính 703,6 triệu đồng.

Xử phạt hơn 700 triệu đồng đối với hàng loạt cơ sở vi phạm

Cụ thể, trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp, Thanh tra Bộ chủ trì tiến hành 38 cuộc thanh tra về sở hữu công nghiệp, Chánh Thanh tra Bộ đã ban hành 10 Kết luận Thanh tra, trong đó có các kết luận đã giải quyết được các vấn đề tranh chấp phức tạp như tranh chấp tên miền, tên doanh nghiệp. Cùng với đó, Chánh Thanh tra Bộ đã ra 8 Quyết định xử phạt, trong đó có Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với vụ việc vi phạm nghiêm trọng, kéo dài như vi phạm quyền sở hữu công nghiệp tại Công ty Cổ phần đầu tư Royal Việt Nam.

Đặc biệt, trong năm 2017, Thanh tra Bộ phối hợp với Cục An toàn bức xạ và hạt nhân tiến hành 4 cuộc thanh tra tại 17 cơ sở về lĩnh vực an toàn bức xạ hạt nhân.

Kết quả, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân đã xử phạt vi phạm hành chính 7 cơ sở có hành vi vi phạm: Không thực hiện khai báo, cấp giấy phép trong hoạt động lưu giữ, sử dụng nguồn phóng xạ, không bổ nhiệm người chịu trách nhiệm an toàn đối với hoạt động tiến hành công việc bức xạ, không đọc liều kế cá nhân đúng quy định cho nhân viên tiến hành công việc bức xạ, không báo cáo tình hình tiến hành công việc bức xạ hàng năm cho cơ quan có thẩm quyền, vi phạm điều kiện giấy phép tiến hành công việc bức xạ. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 80 triệu đồng.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-hon-700-trieu-dong-doi-voi-hang-loat-co-so-vi-pham-a214290.html