Xử vụ giết người, trói xác phi tang: Chồng lĩnh án tử hình, vợ chung thân


Thứ 7, 29/09/2018 | 08:16


Cùng sự kiện

TAND thành phố Đà Nẵng đã tuyên phạt mức án tử hình và chung thân đối với hai vợ chồng giết người phi tang xác xuống vịnh Mân Quang gây chấn động dư luận.

TAND thành phố Đà Nẵng đã tuyên phạt mức án tử hình và chung thân đối với hai vợ chồng giết người phi tang xác xuống vịnh Mân Quang gây chấn động dư luận.

Trưa 29/9, TAND Đà Nẵng trong phiên xét xử lưu động tại chung cư C2, quận Sơn Trà đã tuyên phạt Nguyễn Hùng Dũng (49 tuổi) án tử hình về tội Giết người, 6 năm tù tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

Đồng phạm Lê Thị Phương Oanh (50 tuổi) lĩnh án chung thân. Oanh và Dũng đều có gia đình, nhưng sống với nhau như vợ chồng tại chung cư C2 từ năm 2000.

Tại toà, Dũng nhận một mình giết bà Nga, nhưng điều này trái ngược với lời khai của Oanh. Khi Viện kiểm sát đề nghị án tử hình, Dũng với vẻ mặt ráo hoảnh nói hình phạt này là quá nặng.

Bị cáo Dũng bị tuyên phạt mức án tử hình, Oanh bị tuyên phạt mức án chung thân - Ảnh: Dân Việt

HĐXX xác định hành vi của Dũng và Oanh là phạm tội có tổ chức, vì động cơ đê hèn. Bị cáo Dũng từng có tiền án 5 năm tù về tội Hiếp dâm nên cần cách ly vĩnh viễn ra khỏi xã hội.

Theo cáo trạng, Oanh vay bà Văn Thị Thanh Nga (45 tuổi, ngụ phường An Hải Tây) số tiền 170 triệu đồng. Do mất khả năng chi trả, Dũng bàn với Oanh lên kế hoạch giết người để xóa nợ.

Sáng 20/6, Oanh nhắn tin nhờ bà Nga đi chợ mua giúp thức ăn và qua lấy tiền nợ để dụ bà đến phòng 612 khu chung cư C2 (quận Sơn Trà) của 2 vợ chồng. Trong lúc ngồi nói chuyện với Oanh ở phòng ngủ, bà Nga bị Dũng dùng dây dù siết cổ từ phía sau. Oanh dùng tay đè chặt 2 chân để bà Nga không chống cự được.

Khi thấy bà Nga tử vong, Dũng dùng tấm vải phủ lên thi thể nạn nhân, Oanh ra phòng khách lục túi xách nạn nhân lấy 5,6 triệu đồng, 3 điện thoại để đưa gia đình đi thuê nhà nghỉ ở và trả nợ.

Hàng trăm người dân có mặt theo dõi phiên tòa - Ảnh: Người Đưa Tin

Để qua mắt cơ quan điều tra, Dũng, Oanh phi tang tư trang bà Nga vào thùng rác của chung cư rồi đưa xe máy nạn nhân đi giấu ở Bệnh viện Phụ sản Nhi. Đến 17h30 cùng ngày, Dũng và Oanh về nhà lấy dây thép buộc tay chân nạn nhân bỏ vào thùng xốp rồi dùng dây cao su quấn quanh thùng.

Khoảng 1h ngày 21/6, Dũng và Oanh dùng xe máy đưa thi thể nạn nhân đến cầu Mân Quang (quận Sơn Trà) đẩy xác xuống vịnh.

Khoảng 4h30 cùng ngày, người nuôi cá dưới chân cầu Mân Quang phát hiện thi thể bà Nga nổi trên mặt nước, trong tư thế tay chân bị trói chặt bằng dây thép, mặt bị bịt bằng túi nylon màu đen nên báo cảnh sát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát hình sự đã bắt Oanh khi đến nhà xác Bệnh viện Đà Nẵng (nơi lưu giữ thi thể nạn nhân) để nghe ngóng thông tin. Đến 15h30 cùng ngày, Dũng bị cơ quan điều tra bắt khi đang lưu trú tại một khách sạn trên đường Ngô Quyền.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-vu-giet-nguoi-troi-xac-phi-tang-chong-linh-an-tu-hinh-vo-chung-than-a245852.html