Xử vụ nổ súng tranh chấp đất khiến 3 người chết, 13 người bị thương


Thứ 3, 02/01/2018 | 02:50


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ nổ súng khiến 3 người chết, 13 người bị thương tại xã Đắk Ngo, Tuy Đức (Đắk Nông), ngày 2/1, TAND tỉnh Đắk Nông đưa ra xét xử sơ thẩm đối với 6 bị cáo.

Liên quan đến vụ nổ súng khiến 3 người chết, 13 người bị thương tại xã Đắk Ngo, Tuy Đức (Đắk Nông), ngày 2/1, TAND tỉnh Đắk Nông đưa ra xét xử sơ thẩm đối với 6 bị cáo.

Sáng nay (2/1), TAND tỉnh Đắk Nông mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ nổ súng khiến 3 người chết, 13 người bị thương xảy ra tại xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông).

Trong vụ án có 6 bị cáo gồm: Đặng Văn Hiến (41 tuổi); Ninh Viết Bình (35 tuổi); Hà Văn Trường (32 tuổi) bị truy tố về hành vi “Giết người”; Nghiêm Xuân Thiên Sửu (55 tuổi); Phạm Công Thiện (40 tuổi) bị truy tố về hành vi “Hủy hoại tài sản hoặc cố tình làm hư hỏng tài sản” và Đoàn Văn Diện (37 tuổi) bị truy tố về hành vi “Che giấu tội phạm”.

Có 4 luật sự tham gia bào chữa cho 3 bị cáo Hiến, Bình, Trường. Dự kiến phiên tòa kéo dài trong hai ngày 2-3/1/2018.

Các bị cáo trong phiên tòa sáng nay - Ảnh: Công lý

Từ rất sớm, đã có đông người dân là thân nhân các bị cáo phạm tội giết người, những người đã nổ súng vào nhóm công nhân, thân nhân của các bị hại đã đứng kín sân toà để chờ theo dõi vụ án.

An ninh được thắt chặt tại phiên tòa này, chỉ một số ít người được vào phòng xét xử, phần lớn thân nhân của cả bên bị cáo và bị hại phải đứng ngoài nghe xét xử qua loa.

Cáo trạng thể hiện, năm 2008, công ty Long Sơn được UBND tỉnh Đắk Nông giao hơn 1.000 ha đất rừng tại tiểu khu 1535 thuộc xã Quảng Trực, để thực hiện các dự án nông lâm nghiệp.

Trong quá trình thực hiện dự án, có một số hộ dân xâm canh, khiến hai bên xảy ra tranh chấp nhưng chính quyền chưa giải quyết được.

Lực lượng chức năng được bố trí để bảo vệ phiên tòa - Ảnh: Mai Cường

Ngày 15/10/2016, ông Sửu gọi người của công ty Long Sơn, chuẩn bị máy ủi, máy cày, áo giáp, lá chắn… để san ủi cà phê, điều của một số gia đình xâm canh.

Khoảng 6h ngày 23/10/2016, ông Sửu và Thiện chỉ đạo Lê Phi Thông, Dương Văn Tiến mỗi người điều khiển một xe ủi, anh Lê Thanh Phong lái xe máy cày, chở theo 30 nhân viên của công ty Long Sơn đến khu vực rẫy của gia đình ông Thắng.

Sau đó, hai xe ủi đã phá hơn 330 cây trồng các loại của một số gia đình. Khi phát hiện khoảng 10 nhân viên của công ty Long Sơn tiến về phía nhà mình, ông Hiến đã mang súng ra chặn lại.

Khi hai bên cách nhau khoảng 5 m, ông Hiến bắn chỉ thiên một phát. Tuy nhiên, nhóm công nhân đã dùng đá ném liên tiếp về phía ông Hiến nên người này đã bắn thêm nhiều phát súng vào đám đông.

Ông Hiến và Bình tiếp tục mang súng lên rẫy điều của ông Thắng, bắn vào nhóm công nhân của công ty Long Sơn.

Hậu quả vụ nổ súng khiến các anh Điểu Vinh, Điểu Tào và Dương Văn Tiến tử vong tại chỗ, 13 người khác bị thương.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-vu-no-sung-tranh-chap-dat-khien-3-nguoi-chet-13-nguoi-bi-thuong-a215012.html