Xuân Trường khát khao tìm lại chỗ đứng trong đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019


Thứ 2, 24/12/2018 | 07:33


Cùng sự kiện

Trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên sẽ là cơ hội để Xuân Trường thể hiện sự tiến bộ, qua đó tìm lại vị trí của mình ở hàng tiền vệ tại ĐTQG.

Trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên sẽ là cơ hội để Xuân Trường thể hiện sự tiến bộ, qua đó tìm lại vị trí của mình ở hàng tiền vệ tại ĐTQG.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên hôm nay (24/12), tiền vệ Lương Xuân Trường có mặt cùng HLV Park Hang Seo để trả lời truyền thông.

Từ vị thế đội trưởng U23 Việt Nam, Xuân Trường đã mất suất đá chính và không đóng góp nhiều trong chức vô địch AFF Cup thứ hai trong lịch sử của tuyển Việt Nam.

Lương Xuân Trường quyết tâm tìm lại vị trí trong đội hình xuất phát. Ảnh: VTCNews

Trả lời trước những câu hỏi liên quan đến phong độ trong sáu tháng trở lại đây, cầu thủ Lương Xuân Trường cho biết: "vấn đề của tôi trong thời gian qua là phong độ không tốt. Tôi phải làm việc chăm chỉ, tích cực và nỗ lực hơn để tìm lại phong độ trước đây".

Tuy nhiên, Xuân Trường rất có thể sẽ có suất đá chính trong trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên khi HLV Park Hang Seo khẳng định sẽ tạo cơ hội cho những nhân tố mới. Đây sẽ là cơ hội ít ỏi còn lại để Xuân Trường thể hiện sự tiến bộ, qua đó tìm lại vị trí ở hàng tiền vệ vốn "chật chội" ở ĐTQG.

"Mục tiêu của tôi ở giải đấu tới là tìm lại vị trí trong đội hình xuất phát. Nhìn chung, tôi cần cải thiện khả năng, tiến bộ nhanh hơn nữa nếu muốn có suất đá chính trong đội hình tuyển Việt Nam", Xuân Trường chia sẻ.

Nói về trận đấu ngày mai, Lương Xuân Trường cho rằng chỉ là trận giao hữu nên toàn đội sẽ không gặp nhiều áp lực. Đội phó tuyển Việt Nam nhắc lại trận giao hữu tại sân Thống Nhất trước Triều Tiên, đó là trận đấu tuyển Việt Nam đã thắng với tỷ số cách biệt 5-2. Lương Xuân Trường đã có 1 bàn thắng vào lưới Triều Tiên.

HLV CHDCND Triều Tiên Kim Yong Jun . Ảnh: Người Đưa Tin

Trong khi đó, HLV CHDCND Triều Tiên nói: “Trước khi sang Hà Nội, chúng tôi có tìm hiểu về đội bóng của các bạn. Tuyển Việt Nam có hàng tiền vệ và hậu vệ rất mạnh. Hàng công của các bạn cũng rất sắc bén. Bóng đá là môn thể thao đại chúng ở Việt Nam, và đội tuyển của các bạn vừa vô địch AFF Cup”.

“Chúng tôi hội quân muộn, nhưng đã có hai tuần để chuẩn bị cho Asian Cup. Thời gian tập trung ngắn, nhưng tôi nghĩ đội sẽ không gặp vấn đề gì cho giải đấu tới. Việc thắng thua ở trận đấu ngày mai cũng quan trọng, nhưng tôi cũng muốn nhân dịp này kiểm nghiệm xem các cầu thủ của chúng tôi phối hợp với nhau thế nào. Mục tiêu chính của Triều Tiên là ở Asian Cup, nơi chúng tôi tối thiểu cũng phải vào đến tứ kết.

Tuyển Triều Tiên đợt này có một vài cầu thủ đang đá ở châu Âu và một số người đang đá ở Nhật Bản. Tôi chưa rõ các cầu thủ sẽ phối hợp với nhau thế nào. Hãy chờ xem ở trận đấu ngày mai”, HLV Kim Yong-jun nói.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuan-truong-khat-khao-tim-lai-cho-dung-trong-doi-tuyen-viet-nam-tai-asian-cup-2019-a256330.html