Xuất hiện áp thấp giữa biển Đông gây mưa dông, gió giật mạnh


Chủ nhật, 05/08/2018 | 11:44


Cùng sự kiện

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 5km một giờ và có khả năng mạnh thêm.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 5km một giờ và có khả năng mạnh thêm.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, hôm nay (5/8), trên dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực giữa biển Đông đã hình thành một vùng áp thấp. Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 5km một giờ và có khả năng mạnh thêm.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong đêm nay và ngày mai (6-8), ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m.

Do ảnh hưởng của áp thấp, nhiều vùng biển sẽ có mưa giông và gió giật mạnh. (Ảnh: TTXVN)

Khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trong khi đó, tại Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa và mưa lớn trên diện rộng. Theo đó, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai tiếp tục yêu cầu các tỉnh miền núi phía Bắc sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra.

Đồng thời, khẩn trương thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động sản xuất kinh doanh, trên sông, ven sông, đặc biệt tại các vị trí đã xuất hiện dấu hiệu sạt, lún đất; cơ sở nuôi trồng thủy sản, phương tiện vận tải thủy;...để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người, tài sản…

Hoàng Giang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-ap-thap-giua-bien-dong-gay-mua-dong-gio-giat-manh-a238981.html