Xuất hiện thiết bị kiểm tra phụ kiện Apple có phải hàng chính hãng không


Thứ 5, 30/11/2017 | 14:14


Cùng sự kiện

Thiết bị kết nối kiểm tra phụ kiện thật hay giả đối với người sử dụng Apple chính là cáp kết nối Lightning với nhiệm vụ sạc và truyền dữ liệu cho iPhone, iPad.

Thiết bị kết nối kiểm tra phụ kiện thật hay giả đối với người sử dụng Apple chính là cáp kết nối Lightning với nhiệm vụ sạc và truyền dữ liệu cho iPhone, iPad.  

Trước đây, để phân biệt cáp sạc hay tai nghe chính hãng Apple, người mua thường dựa trên một số đặc điểm trên sản phẩm như màu của chân cắm hay số hiệu in trên dây sạc. Nhưng thực tế cách nhận biết này không thật sự chính xác.

Với những phụ kiện do chính đối tác của Apple làm, thiết bị sẽ báo chất lượng đạt 100/100.

Mới đây một thiết bị có khả năng kiểm tra xuất xứ và chất lượng của cáp và tai nghe sử dụng công Lightning đã xuất hiện tại Hà Nội. Thiết bị này khá nhỏ gọn và giống chiếc iPod Nano, mặt trước có một màn hình màu.

Chỉ cần bật nguồn máy và cắm một sợi cáp hoặc tai nghe có cổng Lightning vào thiết bị, màn hình sẽ báo phụ kiện do đối tác nào của Apple sản xuất, sản xuất thời gian nào, số seri và điểm chất lượng. Với những phụ kiện do chính đối tác của Apple làm, thiết bị sẽ báo chất lượng đạt 100/100.

Nhiều sản phẩm nhái trên thị trường đã được gia công phần kết nối, dây dẫn với độ hoàn thiện cao, giống với hệt với phụ kiện do chính Apple bán ra. Tuy nhiên chất lượng với mức độ an toàn lại không thể đáp ứng được.

Theo cửa hàng mang thiết bị này về là ShopDunk: “Chiếc máy này chỉ được lưu hành nội bộ ở các nhà máy của đối tác Apple với mục đích kiểm tra sản phẩm, không được bán đại trà”. Chưa rõ thiết bị được đưa ra ngoài bằng cách nào nhưng việc kiểm tra chất lượng phụ kiện đối với người dùng bình thường vẫn rất khó khăn.

 Kiều Trang (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-thiet-bi-kiem-tra-phu-kien-apple-co-phai-hang-chinh-hang-khong-a211280.html