Vạch mặt sát thủ không ngờ: Kẻ sát hại gần trăm bệnh nhân tại bệnh viện


Thứ 4, 24/01/2018 | 00:34


Một y tá người Đức hiện đang chịu án chung thân vì hai vụ mưu sát, và hành hung bị buộc tội gây ra thêm 97 án mạng khác tại bệnh viện.

Một y tá người Đức hiện đang chịu án chung thân vì hai vụ mưu sát, và hành hung vừa bị buộc tội gây ra thêm 97 án mạng khác tại bệnh viện.

Theo RT, nam y tá Niels H bị buộc tội giết người có chủ ý nhằm giải tỏa buồn chán. Nếu bị kết tội, Niels sẽ là kẻ giết người hàng loạt thời hậu chiến chết chóc nhất ở Đức. Các cáo buộc đối với Niels đều liên quan tới thời gian người này làm việc ở 2 bệnh viện tại vùng Hạ Saxony trong quãng thời gian 7 năm

Năm 2015, Niels H bị kết án chung thân vì 2 án mạng và hai vụ mưu sát, hành hung.

Trong phiên tòa, đối tượng này thừa nhận đã giết hơn 90 người khác trong thời gian làm việc ở bệnh viện Oldenburg và Delmenhorst. Những thú nhận này đã khiến các nhà điều tra phải kiểm tra chất độc với hàng chục bệnh nhân qua đời tại viện.

Niels H đã sử dụng thuốc độc để gây suy tim hoặc phá hủy hệ tuần hoàn của bệnh nhân

Các công tố viên Oldenburg hôm 22/1 xác nhận, sau khi điều tra toàn diện và phân tích độc chát, Niels H bị cáo buộc đã gây ra 97 án mạng khác. 62 vụ trong số này được cho là xảy ra trong thời gian Niels H làm y tá tại bệnh viện Delmenhorst từ 2003 tới 2005 và những vụ còn lại diễn ra tại viện Oldenburg từ 1999 tới 2002.

Trong 3 vụ việc khác các nhà điều tra còn nghi ngờ nhưng kết quả xét nghiệm không đưa ra đủ bằng chứng để bổ sung thêm vào danh sách cáo buộc với Niels H.

Tại phiên xét xử Niels H, ban xét xử nhận được thông tin y tá trên là một kẻ "thích cảm giác mạnh", cố phá vỡ những buồn tẻ hàng ngày bằng cách đưa bệnh nhân tới trạng thái ngừng tim rồi mới cố gắng hồi phục họ.

Niels H đã dùng rất nhiều thuốc trong những lần hồi sức cho người bệnh. Đối tượng này từng trình diễn kỹ thuật hồi sức trước các đồng nghiệp và những người giám sát cũng như để phá tan sự buồn chán, tài liệu tòa án cho thấy.

Các công tố viên cũng cho biết thêm, nam y tá trên nên nhận biết rằng loại thuốc mà anh ta sử dụng có thể gây rối loạn nhịp tim trầm trọng và nguy hại tới tính mạng cho người được dùng. Theo cảnh sát, nếu các quan chức y tế can thiệp sớm thì có thể chặn đứng hành động của Niels H.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vach-mat-sat-thu-khong-ngo-ke-sat-hai-gan-tram-benh-nhan-tai-benh-vien-a217395.html