Yên Bái: Đau lòng phát hiện thi thể người đàn ông bị chôn vùi dưới lớp đất đá


Thứ 2, 23/07/2018 | 13:59


Cùng sự kiện

Tại Yên Bái, sau đợt mưa lũ kinh hoàng, thi thể người đàn ông bị vùi sâu dưới lớp đất đá đã được đội cứu hộ tìm thấy cách nhà chừng 50 m.

Tại Yên Bái, sau đợt mưa lũ kinh hoàng, thi thể người đàn ông bị vùi sâu dưới lớp đất đá đã được đội cứu hộ tìm thấy cách nhà chừng 50 m.

Bà Thúy đau lòng dựng tạm bàn thờ ngoài trời để thắp hương chồng. - Ảnh: Dân Việt

Trưa 23/7, các lực lượng cứu hộ cứu nạn và khắc phục sự cố do mưa lũ đã tìm thấy thi thể ông Hà Văn Hòa, sinh năm 1966, tại thôn bản Tủ, xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn (Yên Bái) - nạn nhân trong trận lũ quét kinh hoàng ngày 20/7 vừa qua.

Bà Đinh Thị Thúy (vợ ông Hòa) trả lời trên báo Dân Việt: khoảng 5h sáng 20/7, trong lúc hai vợ chồng đang ngồi trong nhà thì lũ bất ngờ ập đến khiến gia đình bà không kịp trở tay. Bà Thúy may mắn bám được vào cành cây nên thoát chết, còn chồng bà thì bị nước lũ cuốn trôi mất tích.

Trao đổi với Zing.vn, ông Hà Văn Huyên, Trưởng bản Tủ cho biết : “Lực lượng chức năng hôm nay đã dùng máy đào để cùng người nhà tìm kiếm thì phát hiện ông Hòa nằm sâu dưới đất, cách nhà chừng 50m. Nạn nhân đã bị phân hủy một phần. Thi thể người còn lại đang được tìm kiếm”, ông Huyên nói.

Bộ đội, công an giúp dân dọn dẹp nhà cửa, tìm kiếm người mất tích. - Ảnh: Zing.vn

Đến chiều ngày 23/7, hơn 20 chiến sĩ công an Phòng cháy chữa cháy tỉnh Yên Bái cùng hàng chục đoàn viên thanh niên được điều động hỗ trợ người dân dọn dẹp hậu quả sau lũ và tìm kiếm người mất tích.

Tính đến hết ngày 22/7, thiệt hại do mưa lũ trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã làm cho 11 người chết, 6 người mất tích và 18 người bị thương. Số nhà bị sập, trôi hoàn toàn phải bố trí tái định cư là 157 nhà, 977 nhà phải di dời người và tài sản để đảm bảo an toàn. 72 nhà vẫn đang bị ngập nước, sạt lở taluy, tốc mái hư hỏng một phần. Số hộ trong vùng có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét cao cần phải sớm bố trí ngay nơi ở mới là 163 nhà. Tổng diện tích lúa, hoa màu bị thiệt hại, ảnh hưởng khoảng 2.532ha. Ước tính tổng thiệt hại lên đến hàng trăm tỷ đồng.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/yen-bai-dau-long-phat-hien-thi-the-nguoi-dan-ong-bi-chon-vui-duoi-lop-dat-da-a237414.html