Báo Mỹ: Việt Nam đang trong giai đoạn nắng nóng kỷ lục


Thứ 5, 25/04/2019 | 02:16


Tờ Washington Post đưa tin, hầu như toàn bộ lãnh thổ của Việt Nam đang phải hứng đợt nắng nóng với nhiệt độ cao phá kỷ lục quốc gia là 43,4 độ C ngay từ đầu mùa hè.

Tờ Washington Post đưa tin, hầu như toàn bộ lãnh thổ của Việt Nam đang phải hứng đợt nắng nóng với nhiệt độ cao phá kỷ lục quốc gia là 43,4 độ C ngay từ đầu mùa hè.

Báo Mỹ Washington Post dẫn số liệu từ cơ quan khí tượng thủy văn Pháp Meteo France đưa tin, huyện Hương Khê của tỉnh Hà Tĩnh ngày 20/4 vừa qua đã trải qua một đợt nắng nóng phá vỡ mọi kỷ lục khi nhiệt độ lên tới 43,4 độ C.

Trong khi đó, nhiệt độ đo được tại các điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng và Huế đang ở mức khoảng 40 độ C. Tại khu vực phía Nam, người dân thành phố Hồ Chí Minh phải chịu cái nắng nóng 35 độ C.

Người dân Thủ đô Hà Nội tham gia giao thông trong nắng nóng gần 40 độ C. Ảnh: TTXVN

Theo các chuyên gia, đợt nắng nóng này gây chú ý vì thực tế giờ mới chỉ tháng 4, trong khi mùa nóng đỉnh điểm tại Việt Nam thường diễn ra trong các tháng mùa hè, kéo dài từ tháng 6 tới tháng 8.

Theo Tổ chức Khí tượng thế giới, từ 2015 tới 2018 là 4 năm nóng nhất được ghi nhận, một dấu hiệu cho thấy biến đổi khí hậu dài hạn trên toàn cầu đang tiếp tục xảy ra.

Theo một báo cáo mang tính bước ngoặt của Mỹ, công bố vào tháng 10 năm ngoái, nhiệt độ toàn cầu có thể tăng 1,5 độ C - ngưỡng mà các nhà khoa học cho rằng sẽ mang lại hậu quả thảm khốc - vào đầu năm 2030 nếu hiện tượng thải khí gây hiệu ứng nhà kính tiếp tục ở mức hiện tại.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-my-viet-nam-dang-trong-giai-doan-nang-nong-ky-luc-a272620.html