Vụ bác rể sát hại cháu họ 7 tuổi ở Hà Nội: Nghi can bị tâm thần suốt 10 năm nay


Thứ 5, 25/04/2019 | 13:50


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ bác rể sát hại cháu trai 7 tuổi, Phó trưởng thôn 4 nơi nghi can sinh sống cho biết, Toản bị tâm thần gần 10 năm nay, có giấy xác nhận của UBND xã.

Liên quan đến vụ bác rể sát hại cháu trai 7 tuổi, Phó trưởng thôn 4 nơi nghi can sinh sống cho biết, Toản bị tâm thần gần 10 năm nay, có giấy xác nhận của UBND xã.

Liên quan đến vụ án mạng xảy ra vào sáng nay (25/4) tại địa bàn xã Thủy Xuân Tiên , huyện Chương Mỹ (Hà Nội), CA huyện Chương Mỹ bắt giữ nghi phạm Vũ Huy Toản (41 tuổi, trú tại xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ) để phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, Toản khai nhận do có mâu thuẫn, xích mích với bố mẹ cháu Nguyễn Hữu T. (8 tuổi, trú xã Thủy Xuân Tiên) song chưa được giải quyết, nên đã ra tay sát hại cháu bé. Được biết, ông Toản là bác rể cháu T.

Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. (Ảnh: VNE)

Trước đó, như VnExpress đưa tin, chiều 24/4, bé T. 8 tuổi ở xã Thuỷ Xuân Tiên (huyện Chương Mỹ) đi học nhưng đến tối chưa về nhà. Gia đình đã tổ chức tìm kiếm vầ trình báo lên chính quyền địa phương.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trình báo mất tích của gia đình cháu T., cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh và nhận được thông tin ông Toản chính là người đã chở cháu Trọng đi học vào trưa ngày 24/4.

Từ manh mối trên, CQCA đã mời ông Toản lên trụ sở để phối hợp công tác điều tra làm rõ.

Tới sáng nay (25/4), lực lượng công an huyện Chương Mỹ đã dẫn giải Toản về ngôi nhà trước đây nghi phạm từng ở thì phát hiện thi thể cháu bé trong bao tải buộc chặt, chôn trong đống gạch đá.

Tại cơ quan điều tra, Toản khai chiều 24/4 đưa bé trai 8 tuổi (con của em vợ) về nhà và dùng xà beng, đánh 4 - 5 nhát vào đầu khiến nạn nhân tử vong tại chỗ sau đó, cho thi thể vào bao tải và vùi dưới đống gạch trong vườn nhà. Tuy nhiên, cơ quan công an cho hay sự thật của nội dung này còn phải "tiếp tục xác minh".

Chia sẻ trên Gia đình& xã hội, ông Nguyễn Văn Hậu, Phó trưởng thôn 4 nơi Toản sinh sống cho biết, Toản bị tâm thần gần 10 năm nay, có giấy xác nhận của UBND xã, hàng tháng được nhân tiền trợ cấp dành cho người tâm thần, mức hỗ trợ là 520 nghìn đồng mỗi tháng.

Trong mối quan hệ gia đình, Toản bộc lộ mình là người vũ phu, thường xuyên đánh đập vợ. 

Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-bac-re-sat-hai-chau-ho-7-tuoi-o-ha-noi-nghi-can-bi-tam-than-suot-10-nam-nay-a272797.html