Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: Ông Nguyễn Hữu Linh đang ở đâu?


Thứ 2, 22/04/2019 | 17:08


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy ở TP.HCM, cơ quan chức năng đã có lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Linh.

Liên quan đến vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy ở TP.HCM, cơ quan chức năng đã có lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Nguyễn Hữu Linh. Tuy nhiên, hiện ông Linh không có mặt tại địa phương.

Camera ghi lại sự việc. Ảnh cắt từ clip

Thông tin trên được báo Dân Việt đăng tải. Cụ thể, đại diện Công an quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, đến trưa nay (22/4) ông Nguyễn Hữu Linh - Nguyên Viện phó Viện KSND TP Đà Nẵng không có mặt đại phương.

“Sau khi xuất hiện clip ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi sàm sỡ với bé gái ở trong thang máy, đến nay, ông này không có mặt ở địa phương. Vào thời điểm cơ quan Công an TPHCM tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, có lệnh cấm khỏi nơi đi cư trú, ông này cũng không có mặt ở nhà riêng (số 30 Lê Lợi, phường Thạch Thang, Hải Châu - PV)” - Báo Dân Việt dẫn lời đại diện Công an quận Hải Châu cho hay.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quang Toản - Bí thư Đảng ủy phường Thạch Thang (quận Hải Châu), nơi ông Nguyễn Hữu Linh sinh hoạt Đảng sau khi nghỉ hưu cũng cho biết, đơn vị này chưa liên lạc được với ông Linh sau khi vụ việc xảy ra.

Trước dư luận cho rằng cần xem xét thu hồi thẻ luật sư, xóa tên khỏi danh sách đoàn luật sư Đà Nẵng đối với ông Linh, phía Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng cho hay, khi có kết luận chính thức về vụ việc, đơn vị này sẽ xem xét và đưa ra hình thức xử lý đối với tư cách thành viên của ông Nguyễn Hữu Linh.

Trong một diễn biến mới liên quan đến vụ việc, vào chiều ngày 22/4, Viện KSND quận 4 (TPHCM) đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với đối tượng Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ngụ Đà Nẵng) để điều tra hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, báo Lao động đưa tin.

Được biết trước đó vào chiều 21/4, Công an quận 4 đã có 3 quyết định gồm Quyết định khởi tố vụ án dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Linh và quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông này.

Như vậy, sau 21 ngày từ khi xảy ra sự việc, ông Nguyễn Hữu Linh chính thức bị khởi tố về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-be-gai-bi-sam-so-trong-thang-may-ong-nguyen-huu-linh-dang-o-dau-a272248.html