+Aa-
    Zalo

    Vụ nguyên Đội phó QLTT chết khi bị tạm giam: Công an Nghệ An nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ nguyên Đội phó Đội QLTT số 8, Cục Quản lý thị trường Nghệ An tử vong trong thời gian tạm giam, Công an Nghệ An chính thức thông tin.

    Liên quan đến vụ nguyên Đội phó Đội QLTT số 8, Cục Quản lý thị trường Nghệ An tử vong trong thời gian tạm giam, Công an Nghệ An chính thức thông tin.

    Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 25/4, Công an tỉnh Nghệ An đã có thông tin chính thức liên quan đến vụ việc bị can Nguyễn Văn Quang (51 tuổi, nguyên Đội phó Đội QLTT số 8, Cục Quản lý thị trường Nghệ An) tử vong trong quá trình bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh để điều tra liên quan đến vụ án "lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

    Theo đó, ngày 27/1, cơ quan điều tra áp giải ông Quang đến Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An để thi hành lệnh tạm giam, phục vụ công tác điều tra vụ án.

    Quá trình tạm giam, ông Quang được thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật. Vào các ngày 12, 14 và 16/4 vừa qua, bị can Nguyễn Văn Quang có báo cáo cho cán bộ quản giáo bị cảm sốt. Cả 3 lần báo cáo, ông Quang đều được cán bộ y tế Trại tạm giam tiến hành thăm khám, cấp thuốc điều trị kịp thời. Sau khi điều trị, sức khỏe ông Quang ổn định trở lại.

    Viện pháp y Quốc gia (Bộ Y tế) tiến hành khám nghiệm thi thể nạn nhân - Ảnh: Infonet

    Khoảng 0h50 ngày 22/4, cán bộ Trại tạm giam phát hiện bị can Nguyễn Văn Quang có biểu hiện mệt mỏi nên đã tiến hành thăm khám và phát hiện ông Quang có triệu chứng sốt cao, nhịp tim nhanh, huyết áp cao nên đã xử trí ban đầu và nhanh chóng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Cán bộ Trại tạm giam cũng đã thông báo cho thân nhân của ông Nguyễn Văn Quang biết để phối hợp điều trị. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Quang đã tử vong vào 8h20 ngày 22/4.

    Sau khi ông Quang tử vong, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành các hoạt động điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân theo đúng quy định của pháp luật.

    Để bảo đảm khách quan, Cơ quan cảnh sát điều tra đã trưng cầu Viện Pháp y quốc gia - Bộ Y tế tiến hành khám nghiệm tử thi và giám định pháp y. Quá trình khám nghiệm có sự chứng kiến của thân nhân gia đình Nguyễn Văn Quang. Kết quả bước đầu nhận định nguyên nhân chết của Nguyễn Văn Quang là do bệnh lý (viêm màng não mủ). Viện Pháp y quốc gia đã thu mẫu để giám định và sẽ có kết luận chính thức.

    Hiện, cơ quan chức năng đang phối hợp với gia đình để mai táng thi thể Nguyễn Văn Quang theo quy định pháp luật.

    Trong diễn biến có liên quan, trước đó, Báo Dân trí thông tin thêm, gia đình ông Quang đã làm đơn kêu cứu gửi cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết.

    Trong đơn gửi cơ quan báo chí, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An, bà Hồ Thị Phương Thảo (vợ ông Quang) trình bày: "Ngày 27/1/2019, chồng tôi bị Công an huyện Thanh Chương - Nghệ An đọc lệnh bắt tạm giam 4 tháng về tội: “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản công dân”, sau đó giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An thuộc xã Nghi Kim - TP Vinh từ đó đến nay là 85 ngày. Trước khi bị bắt sức khỏe chồng tôi khỏe mạnh, tiền sử không có bệnh gì.

    Từ ngày bị bắt gia đình tôi theo định kỳ vẫn vào thăm nuôi và thấy sức khỏe chồng tôi vẫn tốt, anh nói cứ an tâm. Gần đây nhất, là ngày 1/4/2019 em chồng tôi là Nguyễn Văn Hạnh làm đơn xin vào thăm vẫn thấy anh Quang da dẻ hồng hào, khỏe mạnh không hề có biểu hiện xuống cân.

    Ngày 4/4/2019, ông Đào Hoa Trang là luật sư của chồng tôi có vào gặp. Tiếp đó, ngày 10/4/2019 tôi vào thăm. Chúng tôi khẳng định cả 3 lần gần đây nhất đều thấy anh Quang tinh thần và sức khỏe tốt”.

    Cũng theo đơn của bà Thảo, ông Quang còn dặn gia đình cứ yên tâm, ông ở trong trại tạm giam vẫn bình thường.

    Về vấn đề đang được điều tra, ông Quang có nói với gia đình: "Mình chỉ được chia 700 nghìn đồng và sau đó đã trả lại thì đã khai với Cơ quan cảnh sát điều tra rồi, bây giờ không có tội gì để khai thêm nữa, không có tội gì thì chỉ ở đây đến hết thời hạn 4 tháng cũng không sao".

    Tuy nhiên, vào hồi 2h30 ngày 22/4, ông Nguyễn Văn Hạnh (em ông Quang) nhận được điện thoại từ công an trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An thông báo ông Nguyễn Văn Quang hiện nay tiên lượng xấu, gia đình xuống gấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An.

    “Khi chúng tôi đến bệnh viện và hỏi bác sĩ trực cấp cứu tình hình anh Quang như thế nào, họ bảo: Anh Quang được chuyển đến bệnh viện lúc khoảng 1h sáng (ngày 22/4). Lúc vào viện tim đã ngừng đập, sau đó được các bác sĩ tích cực hồi sức cấp cứu tim đập trở lại, nhưng đến 8h15 cùng ngày anh Quang đã qua đời.

    Mong muốn của gia đình chúng tôi là được Cơ quan pháp y của tỉnh Nghệ An hoặc Cơ quan pháp y của Quân đội khám nghiệm tử thi và làm rõ nguyên nhân cái chết bất thường của chồng tôi. Khẩn thiết cầu mong các cơ quan chức năng có thẩm quyền làm rõ cái chết của chồng tôi”, bà Thảo nêu trong đơn.

    Theo Báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Quang là Đội phó đội QLTT số 8. Trong quá trình làm việc, ông Quang cùng 3 cán bộ khác của đội bị tố “làm luật” một thầy lang trên địa bàn xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

    Ngày 16/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Võ Thành Vinh và Trương Văn Cường, là cán bộ đội QLTT số 8, cục QLTT Nghệ An về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

    Ngày 26/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Chương đã tiến hành khởi tố và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Quang.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguyen-doi-pho-qltt-chet-khi-bi-tam-giam-cong-an-nghe-an-noi-gi-a272798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan