Vụ thảm án 3 người ở Bình Dương: Nghi phạm giết người vì nghĩ bị xem thường


Thứ 6, 26/04/2019 | 14:38


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ thảm sát 3 người ở Bình Dương, vì bị con chủ nhà xua đuổi không cho qua nhà nên Luận cho rằng mình bị xem thường và nảy sinh ý định trả thù.

Liên quan đến vụ thảm sát 3 người ở Bình Dương, vì bị con chủ nhà xua đuổi không cho qua nhà nên Luận cho rằng mình bị xem thường và nảy sinh ý định trả thù.

Nghi phạm vụ thảm sát Bình Dương khiến 3 người chết. Ảnh: Thanh niên

Rạng sáng 25/4, Tri thức trực tuyến đưa tin, sau 18h tích cực điều tra, Công an tỉnh Bình Dương bắt được nghi can gây ra vụ thảm sát 3 người trong một gia đình là Trần Trọng Luận, 34 tuổi, ngụ khu phố Tân Ba, phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên, là hàng xóm của gia đình nạn nhân.

Theo điều tra ban đầu, Luận thường hay qua nhà bà Đào Thị Thu Cúc (54 tuổi, nạn nhân) để uống cà phê và mở phim nhạy cảm xem.

Biết được Luận hay xem phim không lành mạnh nên Trần Thị Quỳnh Nhi (17 tuổi, con gái út bà Cúc đang học PTTH) đã phàn nàn và có lần xua đuổi, không cho Luận tiếp tục qua nhà.

Luận nghĩ chị Nhi xem thường mình nên tức giận, nảy sinh ý định trả thù.

Ngày 23/4, sau khi đi đánh bạc và thua hết tiền (khoảng 5 triệu đồng), Luận nảy sinh ý định tự tử. Lúc này, Luận nhớ đến lại việc cũ nên tìm sang nhà bà Cúc gây án.

Theo Thanh niên, khoảng 0h ngày 24/4, Luận chuẩn bị 3 con dao, 1 cây mã tấu và dùng dây kẽm cột cửa các nhà trọ ở xung quanh rồi đột nhập vào nhà bà Cúc từ trên mái nhà.

Khi Luận đột nhập vào nhà thì bà Cúc phát hiện. Luận dùng mã tấu chém bà Cúc tử vong tại chỗ.

Sau đó, Luận lần lượt sát hại em Nhi và cháu Nguyễn Thị Bảo Ngân (8 tuổi, cháu ngoại bà Cúc) rồi tiếp tục leo mái nhà thoát ra ngoài.

Sau khi gây án, Luận trở về nhà tắm rửa rồi đi vứt hung khí tại một bãi đất trống cách nhà khoảng 100 m, sau đó quay về nhà uống thuốc tự tử nhưng không chết.

Quá trình điều tra cơ quan công an đã thu giữ được các hung khí và yêu cầu Luận lên cơ quan công an làm việc. Qua đấu tranh, khai thác Luận đã thừa nhận hành vi của mình.

Được biết, chồng bà Cúc mất cách đây hơn 10 năm do bị điện giật. Hàng ngày, bà Cúc ở nhà bán nước cho một số tài xế chạy xe tải chở cát và người dân trong xóm trọ tại khu phố. Bà Cúc tính tình hiền lành, sống hòa đồng với mọi người.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tham-an-3-nguoi-o-binh-duong-nghi-pham-giet-nguoi-vi-nghi-bi-xem-thuong-a272634.html