+Aa-
    Zalo

    Tin tưởng người đàn ông quen qua mạng, cô gái bị lừa gần 400 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Người đàn ông lừa cô gái hơn 30 lần chỉ trong vài tháng, với tổng số tiền lên đến gần 400 triệu đồng.

    Mới đây, câu chuyện cô gái họ Ling - một Influencer ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) bị người theo dõi lừa 120.000 NDT (gần 400 triệu đồng) thu hút sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng nước này. Theo Chinanews, Ling đã bị người đàn ông họ Xiong lừa hơn 30 lần chỉ trong vòng vài tháng.

    Được biết, Xiong gây chú ý với Ling bằng cách để lại bình luận không thân thiện phía dưới một livestream của cô hồi tháng 4/2022, chỉ trích các livestreamer vì khao khát phần thưởng là tiền mặt. Bình luận này khiến Ling vô cùng tức giận nhưng sau khi tranh cãi với Xiong, cô dần trò chuyện cởi mở hơn với anh ta.

    Xiong kể anh ta từng chi rất nhiều tiền thưởng cho một nữ livestreamer nhưng đến khi anh ngừng đưa tiền liền bị người này cho vào danh sách đen. Kể từ đó, Xiong mặc định những livestreamer nữ là “kẻ đào mỏ” chuyên lừa đảo những người theo dõi mình để lấy tiền.

    Những lời chia sẻ của Xiong thành công khơi dậy sự đồng cảm của Ling. Cô cố gắng chứng minh cho anh ta thấy không phải tất cả các nữ livestreamer đều chỉ nhắm đến tiền. “Không ai giống ai cả. Nếu không hiểu rõ về ai đó thì đừng đưa ra đánh giá về họ”, Ling chia sẻ với Chinanews.

    tin tuong nguoi dan ong quen qua mang co gai bi lua gan 400 trieu dong
    Xiong lĩnh án 3 năm tù và phải nộp phạt gần 66 triệu đồng. Ảnh: Weibo/CCTV

    Ling đã mời Xiong tham gia một buổi livestream cùng mình để chứng tỏ cô chỉ muốn chia sẻ âm nhạc yêu thích của mình và kết bạn mới. Theo thời gian, Ling ngày càng tin tưởng vào Xiong và trò chuyện với anh ta nhiều hơn.

    Bất chấp câu chuyện bị lừa trước đó, Xiong luôn thưởng tiền mặt và khen ngợi giọng hát của Ling khi vào xem các livestream âm nhạc của cô. Anh ta chỉ gửi vài NDT mỗi lần nhưng rất nhanh đã trở thành người tặng cô nhiều tiền nhất.

    Đến khi Ling coi Xiong như một người bạn thân thiết, anh ta bắt đầu thực hiện kế hoạch lừa tiền bằng cách giả vờ cần thuê luật sư giúp giải quyết tranh chấp pháp lý, thuyết phục cô cho mình vay tiền để chi trả các dịch vụ.

    Đến khi Xiong không trả nợ, Ling đã trình báo sự việc với cảnh sát. Vào cuộc điều tra, cảnh sát phát hiện Xiong là một kẻ lừa đảo. Với hành vi phạm tội của mình, Xiong lĩnh án 3 năm tù và phải nộp phạt 20.000 NDT (gần 66 triệu đồng).

    Sự việc nói trên đã dấy lên một cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội xứ Trung. “Mối quan hệ dựa trên việc trao thưởng bằng tiền mặt đáng tin cậy đến mức nào?”, một cư dân mạng bình luận.

    XEM THÊM: Kỳ lạ vùng đất không thấy ánh Mặt trời trong 65 ngày mỗi năm

    Những câu chuyện lừa tình lừa tiền thường xuất hiện trên các bản tin tại Trung Quốc, theo South China Morning Post. Hồi tháng 2/2023, một cựu tù nhân chi 1,38 triệu NDT (khoảng 4,5 tỷ đồng) cho bạn gái quen qua mạng không khỏi sốc khi biết người này chính là bạn tù cũ của mình.

    Cuối năm 2022, một người phụ nữ ở Thượng Hải vướng vào vụ lừa tình kéo dài hơn 10 năm và bị lừa gần 2 triệu NDT (khoảng 6,5 tỷ đồng). Một người bạn cũ của nạn nhân mang lòng thù hằn đã giả thành một người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng để lừa gạt cô.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuong-nguoi-dan-ong-quen-qua-mang-co-gai-bi-lua-gan-400-trieu-dong-a583652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan