+Aa-
    Zalo

    Tỉnh dậy khỏi cơn hôn mê nhờ chồng bật bản nhạc đám cưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người mẹ của 4 đứa trẻ tỉnh dậy khỏi cơn hôn mê sau khi nghe chồng bật bài hát yêu thích của họ trong ngày đám cưới.

    (ĐSPL) - Người mẹ của 4 đứa trẻ tỉnh dậy khỏi cơn hôn mê sau khi nghe chồng bật bài hát yêu thích của họ trong ngày đám cưới.
     
    Tỉnh dậy khỏi cơn hôn mê nhờ chồng bật bản nhạc đám cưới
    Dù vẫn đang phải phục hồi nhưng việc cô có thể tỉnh dậy đã là một điều kỳ diệu
     
    Maria Neal, 48 tuổi, đột nhiên bị ngất đúng vào sinh nhật của Steve, chồng cô vào tháng 3 và sau đó đột quỵ trên đường tới bệnh viện. Cô đã phải duy trì sự sống nhờ sự hỗ trợ của máy thở và bác sĩ nói với gia đình cô chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất.

    Nhân viên y tế gửi bản quét não của cô tới bệnh viện King's College và cảnh báo rằng cô có thể chết nếu không được thuyên chuyển.

    Mộ bệnh viện ở London đồng ý nhận Maria và cô đã được đưa bằng máy bay tới đó để thực hiện phẫu thuật não cuối cùng, sau đó rơi vào trạng thái hôn mê sau hai giờ phẫu thuật. Bác sĩ ngừng tiêm thuốc an thần cho cô trong vòng 5 ngày, nhưng kể cả 2 ngày sau đó nữa cô vẫn còn hôn mê, và có dấu hiệu rất nhỏ của sự sống.

    Steve, con gái Kyrstie, 20 tuổi, và ba người con trai của họ Kurtis, 18, Keiran, 16 và Kameron, 14, dành nhiều thời gian ở cạnh giường ngủ của cô trong một cố gắng vô vọng thức tỉnh cô khỏi cơn hôn mê.

    Vào ngày thứ 7, Steve quyết định chơi bản nhạc yêu thích của hai bọn họ, Unchained Melody của Righteous Brothers và Simply Red's If You Don't Know Me By Now, bản nhạc mà họ đã nhảy cùng nhau trong đám cưới từ 21 năm trước.

    Trong niềm vui sướng của Steve, trong khoảng 1 giờ Maria cho thấy phản ứng đầu tiên của mình, động đậy tay và khẽ gật đầu.

    Hai ngày sau cô bắt đầu phản ứng nhiều hơn và mở mắt vào ngày thứ 8 của cơn hôn mê. Sau đó, cô đã có thể cầm bút và giao tiếp bằng những từ đơn giản, ví dụ như H2O khi cô muốn uống nước. Hai tuần sau cuộc phẫu thuật Maria bắt đầu nói chuyện trở lại với gia đình mình.

    Con gái Kyrstie của cô nói, “Chúng tôi dành hàng giờ nói chuyện với mẹ và cố gắng tìm kiếm bất cứ điều gì có thể khiến mẹ phản ứng. Cha tải những bài hát đám cưới của họ về điện thoại và bật lên cho mẹ nghe khi những giọt nước mắt trên mặt ông rơi xuống mặt mẹ. Điều này khiến trái tim tôi tan nát nhưng rồi mẹ bắt đầu di chuyển tay phải, và một nagyf sau thì bà gật đầu.”

    Bất chấp những tiến triển của Maria, các bác sĩ vẫn cảnh báo gia đình cô rằng cô có thể sẽ không bao giờ hồi phục hoàn toàn được từ cơn đột quỵ.

    Chồng cô, Steve, là một tài xế lái taxi, anh nói, “Sau khoảng một giờ bật nhạc và cô ấy cho thấy dấu hiệu phản ứng, tôi hoàn toàn hạnh phúc, như đang ở chin tang mây vậy. Rồi các bác sĩ đưa tôi trở lại mặt đất khi nói rằng chuyện này sẽ thay đổi cuộc đời của cả hai chúng tôi. Đến mức nào ư? Ngay lúc này tôi không thể biết được. Tôi thực sự không biết diễn tả lại bằng lời như thế nào. Cô ấy là người bạn đời của tôi, chúng tôi luôn luôn có một mối quan hệ gần gũi, và luôn ở bên nhau.”

    Maria dành 2 tuần nữa để hổi phục tại bệnh viện King, trước khi chuyển về bệnh viện Darent Valley ở gần nhà cô trong 2 tuần tiếp theo. Hiện tại, cô đang là bệnh nhân nội trú trong một cơ sở phục hồi chức năng tại Bệnh viện cộng đồng Gravesham và được cho phép về nhà khoảng 1 giờ mỗi ngày.
     
    Tỉnh dậy khỏi cơn hôn mê nhờ chồng bật bản nhạc đám cưới
    Cô Maria cùng với gia đình mình. 
     
    Tuy nhiên, bác sĩ nói Maria sẽ sống cuộc đời còn lại với những hạn chế về vận động, chỉ có thể đi lại quanh nhà và tự làm được một số việc đơn giản.

    Gia đình cô đang cố gắng thay đổi ngôi nhà thành một không gian sống tiện lợi hơn cho cô với phòng vệ sinh, kệ bếp phù hợp và xe lăn để ra vườn.

    Chồng cô nói, “Cô ấy sẽ chơi với bọn trẻ, vuôt ve chó cưng và làm những việc cô ấy thích, điều đó sẽ giúp ích rất nhiều. Cô ấy đang tiến bộ tốt, không ai có thể tiên lượng dài lâu nhưng các bác sĩ nói cô ấy đã là một điều kỳ diệu. Lúc đầu khi cô ấy ngã bệnh, mang các con tới để nói lời tạm biệt, đó là khoảnh khắc tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi. Các bác sĩ nói hãy chuẩn bị cho những điều xấu nhất và hi vọng vào những điều tốt nhất.”

    Người phát ngôn của bệnh viện King cho biết “Maria tỉnh dậy từ cơn hôn mê sau khi Steve bât bài hát trong đám cưới của họ đúng là một điều tuyệt vời. Chúng tôi rất vui vì cô ấy đang phục hồi tốt.”
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-day-khoi-con-hon-me-nho-chong-bat-ban-nhac-dam-cuoi-a32657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những hình ảnh cảm động về tình mẹ

    Những hình ảnh cảm động về tình mẹ

    (ĐSPL) – Không phải là một ngày lễ lớn nhưng cứ đến dịp, với trái tim hướng đến người mẹ thương yêu, người dân thế giới lại cùng nhau nô nức chào đón, tổ chức Ngày của Mẹ