+Aa-
    Zalo

    Tình hình Biển Đông 28/6: Máy bay TQ tiếp tục quần thảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng sớm hôm nay (28/6), tàu Cảnh sát biển 8003 đã phát hiện máy bay phản lực của Trung Quốc số hiệu 435 có chữ NAVY bay cao tầm 800m theo hướng Tây Nam và Đông Bắc.

    (ĐSPL) - Sáng sớm hôm nay (28/6), tàu Cảnh sát biển 8003 đã phát hiện máy bay phản lực của Trung Quốc số hiệu 435 có chữ NAVY bay cao tầm 800m theo hướng Tây Nam và Đông Bắc, số lượt bay tính đến 7h30 là 11 lượt.

    Đến trưa và chiều nay trời có nắng nên thuận lợi để lực lượng thực thi pháp luật Việt Nam kiểm soát tình hình.

    Tình hình Biển Đông 28/6: Máy bay TQ tiếp tục quần thảo
    Máy bay Trung Quốc hoạt động tại khu vực hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép (Ảnh: VTC News)

    Theo quan sát, vị trí giàn khoan Hải Dương 981 tới nay vẫn không thay đổi. Trung Quốc vẫn duy trì 118 tàu  xung quanh khu vực giàn khoan, trong đó có 6 tàu chiến. Lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 với khoảng cách khoảng 10 hải lý về phía nam Tây Nam để đấu tranh tuyên truyền, yêu cầu Trung Quốc sớm rút giàn khoan và các tàu hộ tống ra khỏi vùng biển thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

    Theo thông tin từ Cục Kiểm ngư, trên các hướng tiếp cận giàn khoan của tàu Kiểm ngư, luôn có từ 7 đến 10 tàu của Trung Quốc đã tổ chức dàn thành hàng ngang, đồng loạt tăng tốc độ, ngăn cản và sẵn sàng đâm va vào các tàu của Việt Nam. 

    "Các tàu Kiểm ngư Việt Nam cơ động vòng tránh linh hoạt, an toàn và kiên trì bám trụ để đấu tranh tuyên truyền và thực thi pháp luật", đại diện cục Kiểm ngư cho biết.

    Về giàn khoan Nam Hải 09, hiện nay giàn khoan này có vị trí cách đảo Hải Nam khoảng 60 hải lý và cách giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 100 hải lý, lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam đang tiếp tục theo dõi tình hình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-bien-dong-286-may-bay-tq-tiep-tuc-quan-thao-a38690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan