+Aa-
    Zalo

    Tình hình biển Đông ngày 1/6: Tàu Trung Quốc liên tục gây hấn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các tàu Trung Quốc liên tục tấn công bất ngờ các tàu kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam, đồng thời cố tình tạo hiện trường bị đâm va, vu vạ cho lực lượng tàu chấp pháp Việt Nam.

    (ĐSPL) - Các tàu Trung Quốc liên tục tấn công bất ngờ các tàu kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam, đồng thời cố tình tạo hiện trường bị đâm va, vu vạ cho lực lượng tàu chấp pháp Việt Nam.

     biển Đông 1/6: Tàu Trung Quốc tiếp tục vu vạ tàu Việt Nam
    Tàu Trung Quốc liên tục tạo tình huống bị đâm va nhằm vu vạ cho lực lượng tàu chấp pháp Việt Nam.

    Tin tức từ Infonet cho biết, tình hình tại khu vực Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép hết sức căng thẳng: Vào lúc 11h30 trưa nay (1/6), khi tàu CSB 2016 của Việt Nam đang thực hiện hoạt động chấp pháp, cách vị trí Trung Quốc hạ đặt giàn khoan 981 khoảng 9 hải lý thì khoảng 10 tàu Trung Quốc các loại, lao ra cản phá và áp sát, có lúc khoảng cách giữa tàu Việt Nam và tàu Trung Quốc chỉ còn 20m. Các tàu Trung Quốc luôn âm mưu tạo bằng chứng giả bị tàu Việt Nam đâm va.

    Thời điểm đó, tàu kiểm ngư 635 của Việt Nam cũng bị 2 tàu kéo Trung Quốc mang số hiệu 242, 285 cùng nhiều tàu hải cảnh, hải giám mang số hiệu 44003, 44074, 46102, 46059, 44103…áp sát, cản trở. Một tàu 46102 Trung Quốc hung hăng dùng vòi rồng tấn công tàu Việt Nam trong 5 phút.

    Sáng cùng ngày, tàu kiểm ngư 635 cũng đã bị tàu hải cảnh 32 và tàu 3210 Trung Quốc đuổi theo và phun vòi rồng tấn công. Tuy nhiên, các kiểm ngư viên và thuyền viên trên tàu đã nhanh trí chạy ngược gió khiến vòi rồng tàu Trung Quốc không thể bắn tới tàu kiểm ngư của Việt Nam. Cuộc rượt đuổi kéo dài khoảng 3 hải lý.

    Sau hơn một giờ cản trở hoạt động của các tàu chấp pháp Việt Nam thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, các tàu Trung Quốc mới dừng lại. Phạm vi tàu truy đuổi và tấn công các tàu của Việt Nam lên đến 5 hải lý.

    Trong khi các lực lượng tàu Việt Nam làm nhiệm vụ chấp pháp, xuất hiện máy bay Trung Quốc trên không phận, lượn 4 vòng trên đầu các tàu Việt Nam với độ cao rất thấp, chỉ khoảng 200m. Sau đó, lại tiếp tục xuất hiện thêm một máy bay của Trung Quốc.

    Đối phó với những hành động hung hãn của Trung Quốc, các tàu chấp pháp Việt Nam luôn kiên trì đấu tranh bằng biện pháp mở loa tuyên truyền, yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan khỏi thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-bien-dong-ngay-16-tau-trung-quoc-lien-tuc-gay-han-a35140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan