+Aa-
    Zalo

    Tình hình Biển Đông: Thế giới hoan nghênh lập trường của VN

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Lập trường của Việt Nam trong giải quyết căng thẳng trên Biển Đông với Trung Quốc thông qua đối thoại đã được các nước trên thế giới hoan nghênh.

    (ĐSPL) – Lập trường của Việt Nam trong giải quyết căng thẳng trên Biển Đông với Trung Quốc thông qua đối thoại đã được các nước trên thế giới hoan nghênh.
    Theo TTXVN, sau khi Diễn đàn An ninh Châu Á (Đối thoại Shangri-La) lần thứ 13 kết thúc tại Singapore ngày 1/6, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh cho biết, lập trường kiên định của Việt Nam về vấn đề Biển Đông đã được các nước chia sẻ và hoan nghênh tại hội nghị.
    Theo đó, chủ trương nhất quán của Việt Nam trong giải quyết căng thẳng trên Biển Đông hiện nay là bằng biện pháp đối thoại, biện pháp hòa bình và luật pháp quốc tế, Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 cũng như Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC). Đồng thời, hết sức kiềm chế, không sử dụng vũ lực và không đe dọa vũ lực.
    Tình hình Biển Đông: Thế giới hoan nghênh lập trường của VN

    Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Phùng Quang Thanh phát biểu tại Đối thoại Shangri-La 2014

    Hãng Kyodo cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera đã khẳng định việc ủng hộ cách giải quyết của Việt Nam trong vấn đề ở Biển Đông, phản đối việc sử dụng vũ lực nhằm thay đổi hiện trạng; đồng thời cho rằng vấn đề này phải được giải quyết thông qua đối thoại.
    Thông tin từ báo Dân trí cho biết, trong cuộc gặp bên lề Đối thoại Shangri-La giữa Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh với Trung tướng Vương Quán Trung, phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, Thượng tướng Vịnh đã khẳng định: “"Tôi đã nói với phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc rằng Việt Nam không muốn có căng thẳng với Trung Quốc. Chúng tôi không muốn đấu nhau để xem ai thắng ai thua với họ, điều mà chúng tôi muốn là hòa bình, toàn vẹn và chủ quyền lãnh thổ".
    Tình hình Biển Đông: Thế giới hoan nghênh lập trường của VN

    Từ trái qua phải: Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cùng 2 người đồng cấp Australia David Johnston và Nhật Itsunori Onodera tại Shangri-La ngày 30-5. 

    Theo RFI, hành động gây bất ổn định của Bắc Kinh bị Washington cảnh cáo trong khi Tokyo, nhân danh hòa bình khu vực, tuyên bố sẽ chủ động hơn và giúp đỡ nhiều hơn các quốc gia Đông Nam Á bị Trung Quốc bắt nạt. Thái độ hung hăng của Bắc Kinh ở Biển Đông và Biển Hoa Đông đã biến Trung Quốc thành “bị cáo” tại Đối thoại Shangri-La 2014.
    Phát biểu trước các phái đoàn quân sự cao cấp, chuyên gia quân sự, ngoại giao quốc tế - trong đó có Trung Quốc và Đông Nam Á, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe loan báo, Tokyo sắp chuyển giao cho Philippines 10 tàu tuần duyên để tăng cường khả năng tự vệ. Indonesia cũng sắp nhận được 3 tàu tuần duyên tương tự và Việt Nam cũng có thể được hỗ trợ không khác gì hai nước ASEAN kia. Dự kiến, Hà Nội sẽ nhận các tàu tuần tra từ Tokyo vào năm tới.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-bien-dong-the-gioi-hoan-nghenh-lap-truong-cua-vn-a35175.html
    Hai tàu Trung Quốc xâm nhập Senkaku

    Hai tàu Trung Quốc xâm nhập Senkaku

    Nhật Bản cho biết hai tàu bảo vệ bờ biển Trung Quốc hôm 31/5 đã xâm nhập vào vùng biển tranh chấp quanh đảo Senkaku/Điếu Ngư do Nhật kiểm soát.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hai tàu Trung Quốc xâm nhập Senkaku

    Hai tàu Trung Quốc xâm nhập Senkaku

    Nhật Bản cho biết hai tàu bảo vệ bờ biển Trung Quốc hôm 31/5 đã xâm nhập vào vùng biển tranh chấp quanh đảo Senkaku/Điếu Ngư do Nhật kiểm soát.