+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 18/3: Phòng không Syria hạ gục hàng loạt tên lửa Israel trong đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 18/3: Phòng không Syria hạ gục hàng loạt tên lửa Israel trong đêm; Hai binh sĩ Iran thiệt mạng ở phía đông Syria;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 18/3: Phòng không Syria hạ gục hàng loạt tên lửa Israel trong đêm; Hai binh sĩ Iran thiệt mạng ở phía đông Syria;...

    Phòng không Syria hạ gục hàng loạt tên lửa Israel trong đêm

    [presscloud]18817[/presscloud]

    Video: Phòng không Syria đánh chặn tên lửa Israel nhằm vào thủ đô Damascus ngày 16/3. Nguồn: SANA

    "Vào 22h35 ngày 16/3 (3h35 ngày 17/3 giờ Hà Nội), Israel phát động một cuộc tập kích từ hướng Cao nguyên Golan nhằm vào một số mục tiêu tại khu vực thủ đô Damascus", hãng thông tấn Syria SANA đưa tin.

    "Hệ thống phòng không của chúng tôi đã chặn được cuộc tấn công và bắn hạ phần lớn tên lửa. Không có thương vong trong vụ tập kích", SANA cho biết.

    Các phóng viên AFP cho biết nghe thấy nhiều tiếng nổ trên bầu trời thủ đô Damascus trong vụ tập kích. Đoạn video do SANA công bố cho thấy tên lửa của phòng không Syria lao tới mục tiêu và phát nổ trên không.

    Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, có trụ sở tại Anh, cho biết Israel phóng tên lửa nhằm vào hai kho đạn của lực lượng dân quân thân Iran ở khu vực cách sân bay Damascus vài km về phía nam.

    Israel thường xuyên phát động các cuộc không kích nhằm vào mục tiêu ở Syria, chủ yếu nhằm vào lực lượng dân quân thân Iran và Hezbollah của Lebanon, song đôi khi các đơn vị quân đội Syria cũng trở thành mục tiêu.

    Israel hiếm khi xác nhận các cuộc tấn công vào Syria. Quân đội nước này cho biết đã không kích khoảng 50 mục tiêu ở Syria trong năm 2020, song không cung cấp thêm chi tiết. Lần gần nhất phòng không Syria đánh chặn tên lửa Israel là hôm 28/2 ở khu vực ngoại ô Damascus.

    Hai binh sĩ Iran thiệt mạng ở phía đông Syria

    Binh lính Iran. Ảnh minh họa

    Hãng tin Fars của Iran cho biết, 2 binh sĩ Iran đã thiệt mạng ở phía đông Syria sau một vụ nổ lớn ở khu vực Al-Mayadeen thuộc tỉnh Deir Ezzor.

    Cụ thể, Fars cho biết 2 binh sĩ Iran đang làm nhiệm vụ bảo vệ các đền thờ đã bị sát hại sau vụ nổ mìn vào ngày 16/3. Hiện trường vụ nổ mìn nằm gần thành phố Al-Mayadeen của tỉnh Deir Ezzor.

    Những thông tin chi tiết liên quan tới sự việc trên không được Fars tiết lộ thêm. Đây là lần hiếm hoi Iran lên tiếng xác nhận binh sĩ nước này thương vong ở Syria.

    Quân đội Iran và các nhóm bán quân sự đồng minh vẫn hoạt động tích cực ở phía đông Syria, kể từ khi quân đội Syria triển khai chiến dịch chống IS hoạt động gần biên giới Iraq vào năm 2017.

    Kể từ đó, quân đội Iran đã phối hợp với quân đội Syria và Các lực lượng huy động nhân dân Iraq (Hashd Al-Sha’abi) hoạt động dọc biên giới trải dài từ phía bắc Thổ Nhĩ Kỳ tới phía nam Jordan.

    Nga - Syria hợp lực hủy diệt khủng bố IS

    Quân đội Syria tiếp tục mở chiến dịch tấn công khủng bố IS. Ảnh minh họa

    Theo Al Masdar News, ngày 16/3, quân đội Syria đã mở chiến dịch quân sự tại nhiều khu vực ở vùng sa mạc Badiyah al-Sham trong nỗ lực nhằm loại bỏ các tay súng IS còn lại ẩn náu trong khu vực này.

    Cùng lúc, chiến đấu cơ Nga tiến hành đợt không kích dữ dội nhằm vào các căn cứ của tổ chức khủng bố IS ở Homs và Hama, buộc bọn chúng phải rời khỏi nơi ẩn náu và giao đấu với lực lượng chính phủ Damascus.

    "Không quân Nga đã thực hiện nhiều đợt không kích gần thị trấn sa mạc al-Sukhnah, nơi từng là thành trì của tổ chức khủng bố IS ở phía đông thành phố cổ Palmyra", nguồn tin cho hay.

    Phiến quân IS trước đó đã chiếm quyền kiểm soát hầu hết khu vực sa mạc nằm giữa các tỉnh Hama, Raqqa, Deir Ezzor và Homs của Syria.

    Tuy nhiên, sau khi Không quân Nga hỗ trợ Quân đội Syria đánh đuổi bọn chúng, nhóm khủng bố IS đã hứng chịu tổn thất đáng kể tại khu vực này, buộc phải ẩn náu trong các hang động ở vùng Badiya al-Sham.

    Vào năm 2020, phiến quân IS đã mở rộng hoạt động sang các vùng nông thôn phía đông tỉnh Hama, một trong những khu vực cuối cùng nằm dưới sự kiểm soát của bọn chúng ở miền trung Syria. Kể từ đó, nhóm khủng bố tăng cường hoạt động phá hoại ở vùng al-Sa'an, Hama.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-183-phong-khong-syria-ha-guc-hang-loat-ten-lua-israel-trong-dem-a359576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan