+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/2: Nga cảnh báo Israel phải dừng tấn công Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/2: Nga cảnh báo Israel phải dừng tấn công Syria; Nga cùng SAA không kích kho vũ khí bí mật của khủng bố IS;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 20/2: Nga cảnh báo Israel phải dừng tấn công Syria; Nga cùng SAA không kích kho vũ khí bí mật của khủng bố IS;...

    Nga cảnh báo Israel phải dừng tấn công Syria

    Tên lửa Israel bị đánh chặn trên bầu trời Syria. Ảnh minh họa

    Bình luận về các cuộc không kích của Israel vào Syria, đại diện đặc biệt của Tổng thống Nga về vấn đề Syria Alexander Lavrentyev, Israel có thể gây ra một đợt căng thẳng mới ở Trung Đông.

    Hãng thông tấn Nga Interfax dẫn lời ông Lavrentyev cho biết “những cuộc không kích này phải dừng lại, chúng phản tác dụng. Chúng tôi hy vọng phía Israel sẽ hiểu những lo ngại của chúng tôi, trong đó có lo ngại về khả năng leo thang bạo lực ở Syria”.

    “Không sớm thì muộn, sự kiên nhẫn sẽ hết và một cuộc tấn công đáp trả sẽ diễn ra, dẫn đến một đợt căng thẳng mới” – ông Lavrentyev nói.

    Khi nói chuyện với các đối tác Israel, ông nhấn mạnh Moscow khẳng định tình trạng bạo lực gia tăng ở Syria phải dừng lại.

    Ông Lavrentyev nói ông không biết chi tiết các cuộc tham vấn đang diễn ra giữa Syria và Israel nhưng ông hoan nghênh những cuộc tham vấn này.

    “Các cuộc đàm phán như vậy có thể đạt được các thỏa thuận cho phép, nếu không dừng các cuộc tấn công thì ít nhất cũng có thể ngăn cản và tránh thương vong về người”, ông Lavrentyev nói.

    Nga cùng SAA không kích kho vũ khí bí mật của khủng bố IS

    Nga cũng SAA phối hợp không kích kho vũ khí bí mật của khủng bố IS. Ảnh minh họa

    Lực lượng Vũ trang Nga tại Syria cho biết trên RIA Novosti hôm 17/2, Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã không kích một kho vũ khí lớn của Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Trước đó, kho vũ khí bí mật này được Lực lượng Hàng không Vũ trị Nga phát hiện.

    Kho vũ khí nằm ở vùng nông thôn phía Đông tỉnh Homs, Syria. Máy bay không người lái của Nga đã phát hiện kho vũ khí lớn này.

    Các đơn vị của Quân đội Ả Rập Syria đã triển khai cuộc tấn công. Họ tiêu diệt 4 tên khủng bố IS đang làm nhiệm vụ canh giữ ở khu vực này. Hai chiếc xe bán tải được trang bị vũ khí hạng nặng cũng đã bị phá huỷ trong cuộc đột kích.

    Tại kho vũ khí, Quân đội Ả Rập Syria đã tìm thấy: 36 súng thường và súng máy hạng nhẹ; Bảy súng máy hạng nặng; Một súng phóng lựu tự động với 28 viên đạn; Một khẩu chống tăng; 87 quả mìn và lừu đạn; 40 kg thuốc nổ; 22.000 vỏ đạn.

    Quân đội Ả Rập Syria tuyên bố, cuộc đột kích vào kho vũ khí này là một đón giáng mạnh vào nhóm khủng bố ở khu vực phía đông Homs. Cuộc đột kích cũng cho thấy giá trị hợp tác quân sự giữa Syria và Nga.

    NATO dự định tăng quân ở Iraq gấp 8 lần

    Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 18/2 thông báo số lượng binh sĩ của các nước thành viên liên minh này tại Iraq sẽ tăng gấp 8 lần, từ 500 lên 4.00 quân, trong nỗ lực ngăn chặn sự hồi sinh của nhóm khủng bố IS.

    “Các hoạt động huấn luyện sẽ bao gồm các cơ sở an ninh Iraq và triển khai ngoài vùng Baghdad”, đài Sputnik dẫn lời phát biểu của Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg trong cuộc họp báo ngày 18/2. Nhà lãnh đạo NATO nhấn mạnh việc tăng cường quân đội này nhằm “hỗ trợ lực lượng Iraq trong việc chống lại chủ nghĩa nghĩa khủng bố cũng như đảm bảo tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng không quay trở lại”.

    “Sự hiện diện của chúng tôi dựa trên tình hình an ninh tại Iraq, và việc gia tăng số lượng binh sĩ sẽ tiếp tục. Nhiệm vụ của chúng tôi được triển khai theo yêu cầu của Chính phủ Iraq. Quyết định đó hoàn toàn tuân thủ chủ quyền và tính toàn vẹn lãnh thổ của Iraq. Tôi đã nói chuyện với Thủ tướng al-Kadhimi trong tuần qua và đảm bảo với ngài ấy rằng mọi thứ sẽ được thực hiện với sự tham vấn đầy đủ của các nhà chức trách Iraq”, ông Stoltenberg nhấn mạnh.

    Hiện chưa rõ tuyên bố của Tổng Thư ký NATO có ảnh hưởng gì tới sự hiện diện của 2.500 binh sĩ Mỹ đang đóng quân tại quốc gia Tây Nam Á này hay không.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-202-nga-canh-bao-israel-phai-dung-tan-cong-syria-a356627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan