+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 25/12: Nga dồn dập rải bom ở miền Trung Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 25/12/2021: Nga dồn dập rải bom ở miền Trung Syria; Nga tiêu diệt chỉ huy khủng bố tại Syria;...

    Nga dồn dập rải bom ở miền Trung Syria

    Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, ngày 21/12 và 22/12, các máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện ít nhất 25 cuộc không kích nhằm vào các phần tử khủng bố IS ở miền Trung, Syria. Các cuộc không kích nhằm vào nơi ẩn náu của khủng bố ở sa mạc Raqqa và Deir Ezzor.

    Theo SF, các cuộc không kích của Nga được thực hiện để hỗ trợ Quân đội Ả Rập Syria và các đồng minh triển khai một chiến dịch tổng hợp quy mô lớn ở miền Trung, Syria. Chiến dịch quân sự này được cho là triển khai ở các sa mạc Homs, Hama, Raqqa, Deir Ezzo và mở rộng đến tận vùng nông thôn phía nam của Aleppo.

    Đây được coi là hành động đáp trả các cuộc tấn công của các phần tử IS ở sa mạc Raqqa và Deir Ezzor nhằm vào quân chính phủ cũng như các lực lượng ủng hộ. Trước đó, ngày 18/12, các phần tử khủng bố đã giết hại 2 binh sĩ của Quân đội Ả Rập Syria và 4 chiến binh do Iran hậu thuẫn ở Deir Ezzor. Ngay sau vụ tấn công, Quân đội Ả Rập Syria và đồng minh đã triển khai lực lượng tiếp viện ở cả 2 khu vực để thực hiện các hoạt động trấn áp khủng bố.

    Trang SF cho biết, những kẻ khủng bố IS có thể sẽ trốn đến sa mạc Homs để tránh quân chính phủ và các đồng minh do thành trì chính của chúng ở miền Trung, Syria.

    Mới đây, kênh truyền hình Russia-24 cũng đã phát sóng phóng sự ghi lại các cuộc không kích ở Syria của lực lượng Nga. Những cuộc không kích trong phóng sự đều được thực hiện nhằm vào các tay súng của tổ chức Hay’at Tahrir al-Sham (lực lượng có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda) và các đồng minh của nhóm này ở khu vực Idlib, tây bắc Syria.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 25 12 2021 01
    Hình ảnh một cuộc không kích khủng bố từ không quân Nga. Ảnh minh họa

    Nga tiêu diệt chỉ huy khủng bố tại Syria

    Đặc phái viên của Tổng thống Nga về Syria Alexander Lavrentyev hôm 23/12 trả lời trước truyền thông rằng Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiêu diệt một chỉ huy của nhóm khủng bố Junud al-Sham tại Syria.

    Theo ông Alexander Lavrentyev, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiêu diệt một trong những thủ lĩnh của nhóm Junud al-Sham là Murad Margoshvili (tên Hồi giáo là Abu Walid al Shihani). Đây là một cá nhân đáng sợ đã chiến đấu ở Chechnya, từng làm chết nhiều thường dân.

    Ông Alexander Lavrentyev cho biết công việc chống khủng bố của Nga ở Syria sẽ tiếp tục. Ngoài ra, ông cho biết trừ khi mọi mục tiêu bị Nga bắn trúng được kiểm tra nhiều lần để đảm bảo độ tin cậy tuyệt đối, những cáo buộc cho rằng Nga đã bắn trúng trường học là không chính xác.

    Ngày 2/6/2006, Tòa án Tối cao Nga tuyên bố Junud al-Sham là một tổ chức khủng bố. Các hoạt động của tổ chức cực đoan này bị coi là bất hợp pháp tại Nga.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-25-12-2021-nga-don-dap-rai-bom-o-mien-trung-syria-a523572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan