+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 29/9: SAA đọ súng ác liệt với lực lượng thân Thổ Nhĩ Kỳ ở Đông Aleppo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 29/9: SAA đọ súng ác liệt với lực lượng thân Thổ Nhĩ Kỳ ở Đông Aleppo; Nga vận dụng kinh nghiệm chiến đấu ở Syria;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 29/9: SAA đọ súng ác liệt với lực lượng thân Thổ Nhĩ Kỳ ở Đông Aleppo; Nga vận dụng kinh nghiệm chiến đấu ở Syria;...

    SAA đọ súng ác liệt với lực lượng thân Thổ Nhĩ Kỳ ở Đông Aleppo

    Đội súng máy hạng trung của Quân đội Ả Rập Syria. Ảnh: Sputnik

    Một trận chiến ác liệt đã nổ ra ở phía Đông Aleppo giữa Quân đội Ả Rập Syria (SAA) và các chiến binh Quân đội Syria Tự do (TFSA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn sáng 28/9.

    Theo nguồn tin, các cuộc đụng độ diễn ra bên ngoài thành phố Al-Bab, nằm ở vùng ngoại ô phía Đông của thành phố Aleppo.

    Vẫn chưa rõ lý do của các cuộc đụng độ, nhưng các cuộc đọ súng giữa SAA và TFSA vẫn thường xuyên nổ ra.

    Hiện vẫn chưa rõ tổng số người thương vong.

    Các lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn hiện đang kiểm soát thành phố Al-Baby, trong khi Quân đội Ả Rập Syria và các đồng minh đang bố trí ở phía Nam thị trấn Tadef.

    Nga vận dụng kinh nghiệm chiến đấu ở Syria

    Xe tăng Nga phủ lá khô ngụy trang trong cuộc tập chiến lược Kavkaz-2020. Ảnh cắt clip

    TASS đưa tin, sau cuộc tập trận quân sự vào ngày 25/9, Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov cho hay, quân đội Nga đã vận dụng những kinh nghiệm thu được từ các cuộc xung đột vũ trang gần đây bao gồm chiến sự ở Syria để thể hiện trong cuộc tập trận chiến lược mang tên Kavkaz-2020.

    Theo Tướng Gerasimov, kinh nghiệm chiến đấu trong các cuộc xung đột thời hiện đại như ở Syria đã được sử dụng làm nền tảng cho đợt tập trận Kavkaz-2020. Những phương thức tổ chức binh sĩ và lực lượng, thử nghiệm đào tạo chiến đấu cũng được thể hiện trong cuộc diễn tập này.

    Cũng theo Tướng Gerasimov, trong cuộc tập trận cuối cùng, một số tổ hợp vũ khí mới của Nga cũng đã tham gia bao gồm hệ thống phòng không S-300V4 và Tor-M2, hệ thống rocket đa nòng Tornado-G, xe chiến đấu hỗ trợ tăng Terminator, súng phun lửa hạng nặng TOS-2, máy bay không người lái (UAV) tấn công Inokhodet, tiêm kích đa nhiệm Sukhoi-30SM, tiêm kích bom Sukhoi-34 cùng các trực thăng Mi-28N và Ka-52.

    Damascus tuyên bố trục xuất lực lượng Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ khỏi Syria

    Ngoại trưởng Syria Walid Al-Muallem.

    Trong bài phát biểu trước khóa họp thứ 75 của Đại hội đồng Liên hợp quốc, ông Muallem nói: “Sự hiện diện bất hợp pháp liên tục của các lực lượng Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ trên các vùng đất của Syria là một “sự chiếm đóng”, Damascus sẽ nỗ lực để chấm dứt sự chiếm đóng này bằng các biện pháp được bảo đảm bởi luật pháp quốc tế”.

    “Các biện pháp được thực hiện bởi lực lượng Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ, cho dù trực tiếp hay thông qua các công cụ của họ từ những kẻ khủng bố, quân ly khai, hay thông qua bất kỳ thực thể nhân đạo bất hợp pháp nào, đều không có hiệu lực pháp lý và cấu thành sự vi phạm trắng trợn chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Syria”, Ngoại trưởng Muallem nhấn mạnh.

    Cuối cùng, nhà ngoại giao hàng đầu của Damascus cáo buộc chế độ Thổ Nhĩ Kỳ tự áp đặt mình là một trong những nhà tài trợ chính cho chủ nghĩa khủng bố ở Syria, sử dụng hình phạt tập thể chống lại dân thường, và đây là một tội ác chiến tranh.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-299-saa-do-sung-ac-liet-voi-luc-luong-than-tho-nhi-ky-o-dong-aleppo-a340626.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan