+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 28/2: 82.679 ca nhiễm trên hơn 50 quốc gia và các vùng lãnh thổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thế giới hiện đã ghi nhận tổng cộng 82.679 ca nhiễm chủng virus corona mới trên hơn 50 quốc gia và các vùng lãnh thổ, 2.814 ca tử vong và 32.810 ca được chữa khỏi.

    Thế giới hiện đã ghi nhận tổng cộng 82.679 ca nhiễm chủng virus corona mới trên hơn 50 quốc gia và các vùng lãnh thổ, 2.814 ca tử vong và 32.810 ca được chữa khỏi.

    Hiện đã có hơn 50 quốc gia và các vùng lãnh thổ ghi nhận các trường hợp nhiễm Covid-19. Ảnh: CNN

    Tờ SCMP dẫn số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết tính đến 6h sáng ngày 28/2, tổng cộng đã có ca 82.679 ca nhiễm chủng virus corona mới (Covid-19) trên hơn 50 quốc gia và các vùng lãnh thổ. Tổng số ca tử vong trên toàn cầu là 2.814 và 32.810 ca được chữa khỏi.

    Trong tổng số ca tử vong vì Covid-19 đã có 70 ca được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục. Cụ thể, 13 ca tại Hàn Quốc, 8 ca tại Nhật Bản (đã tính bốn ca trên du thuyền Diamond Princess neo đậu tại đây), 17 ca tại Ý, 26 ca tại Iran, 3 ca tại đặc khu Hong Kong, 3 ca tại Pháp, 1 ca tại Đài Loan, 1 ca tại Philippines.

    Bộ GD&ĐT đề nghị HS từ mầm non đến lớp 9 nghỉ thêm 1-2 tuần

    Tối 27/2, Bộ GD&ĐT vừa có văn bản đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS nghỉ học thêm 1-2 tuần để phòng dịch Covid-19.

    Trước đó, Bộ GD&ĐT đề nghị các tỉnh, thành xem xét cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2-3 nếu tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, hiện tại dịch bùng phát ở Hàn Quốc và phát sinh ở một số quốc gia nên cần phải có sự tính toán hợp lý để đảm bảo an toàn cho học sinh.

    Việt Nam thêm 48 ca nghi nhiễm

    Tính đến 18h ngày 27/2, Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam tổng hợp số liệu từ tất cả tỉnh thành cho biết, cả nước hôm nay cách ly thêm 48 người nghi nhiễm nCoV, đưa con số lên 79.

    Những người nghi nhiễm này phải cách ly bắt buộc tại bệnh viện, bao gồm người Hàn Quốc và Trung Quốc nhập cảnh từ vùng dịch, người Việt Nam về từ Hàn Quốc hoặc Trung Quốc, có các triệu chứng viêm hô hấp như ho, sốt...

    Hà Nội có một trường hợp nghi nhiễm mới tại quận Hoàng Mai. 348 người đến từ vùng dịch đang được giám sát y tế, trong đó có 47 người Hàn Quốc. Bệnh viện Công an thành phố cách ly 90 người (tổng cộng dồn đến nay là 119, đã có 29 người được bỏ cách ly). Trường quân sự Sơn Tây đang cách ly 429 người.

    TP HCM có 171 trường hợp ở tại khu cách ly tập trung của thành phố ở huyện Củ Chi. 8 trường hợp ở tại các khu cách ly của quận huyện. 18 người đang được giám sát, theo dõi y tế tại nhà.

    5 quan chức Hàn Quốc ở "tâm dịch" Daegu nhiễm virus corona

    Số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc vẫn khồng ngừng tăng mạnh. Ảnh: Yonhap

    Korea Herald đưa tin, tính đến sáng ngày 27/2, có thêm 5 quan chức của Daegu đã bị xác nhận nhiễm Covid-19 trong bối cảnh thành phố "tâm dịch" này vẫn đang đối phó với tình trạng lây lan virus corona chủng mới. Tính đến lúc này, riêng Daegu đã ghi nhận hơn 1.000 ca mang mầm bệnh và 1.000 người đang bị cách ly.

    Các ca lây nhiễm trong viên chức đã buộc Daegu phải đóng cửa một số tòa văn phòng của chính quyền và để hàng trăm nhân viên làm việc ở nhà để ngăn dịch lây lan. Sau khi 3 quan chức nhiễm Covid-19 được xác nhận hôm qua, nơi làm việc của cả 3 người đều đã bị đóng cửa và được khử trùng.

    Mỹ - Hàn hoãn vô thời hạn các cuộc tập trận chung vì Covid-19

    Quân đội Mỹ và Hàn Quốc ngày 27/2 thông báo sẽ hoãn vô thời hạn các cuộc tập trận chung trong tương lai trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở Hàn Quốc.

    Quyết định được đưa ra sau khi Seoul nâng mức cảnh báo đối với dịch bệnh lên mức cao nhất. Các hoạt động huấn luyện chung cũng sẽ bị hoãn lại cho đến khi có thông báo mới.

    Bộ Ngoại giao Mỹ cũng nâng mức khuyến cáo du lịch Hàn Quốc lên mức cao thứ hai, kêu gọi công dân Mỹ xem xét lại việc đi du lịch Hàn Quốc vì lo ngại dịch Covid-19.

    Phó Tổng thống Iran dương tính với Covid-19

    Phó Tổng thống Iran Masoumeh Ebtekar. Ảnh: AP

    Tờ Independent đưa tin ngày 27/2, hãng thông tấn Iran IRNA cho biết, Phó Tổng thống Iran Masoumeh Ebtekar nằm trong số 254 người bị nhiễm Covid-19 ở quốc gia Trung Đông, nơi 26 người đã thiệt mạng do dịch bệnh.

    Bà Ebtekar phụ trách vấn đề phụ nữ và gia đình của Iran. Bà từng được cả thế giới biết đến với vai trò phát ngôn viên tiếng Anh cho nhóm bắt cóc con tin chiếm giữ Đại sứ quán Mỹ tại Tehran năm 1979, gây ra cuộc khủng hoảng ngoại giao kéo dài 444 ngày.

    Số ca nhiễm nhiễm Covid-19 mới ở Iran tăng vọt thêm 106 người trong 24 giờ qua, Bộ Y tế nước này cho biết vào sáng 27/2. Số người tử vong do căn bệnh này tại Iran cao hơn bất kỳ quốc gia nào ngoài Trung Quốc, nơi dịch bệnh bắt đầu bùng phát.

    Số ca nhiễm ở Ý lên 650 ca, tăng 50% sau 24h

    Đài NPR dẫn thông tin của Bộ Y tế Ý cho biết số ca nhiễm Covid-19 ở Ý đã tăng hơn 50% chỉ trong 24 giờ qua và hiện đã lên tới 650 ca. Trong khi đó, số ca tử vong hiện là 17 ca.

    Hơn 400 ca nhiễm Covid-19 ở Ý tập trung tại vùng Lombardy, miền bắc nước này. Đây cũng là nơi có nhiều thị trấn đã bị phong tỏa.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-282-82679-ca-nhiem-tren-hon-50-quoc-gia-va-cac-vung-lanh-tho-a313318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan